Ashui.com

Monday
May 20th
Home Công nghệ Xu hướng Dubai Mangroves - Dự án tái tạo bờ biển lớn nhất thế giới

Dubai Mangroves - Dự án tái tạo bờ biển lớn nhất thế giới

Viết email In

Dubai luôn được biết đến với vô số các tòa nhà chọc trời siêu cao, mới đây thành phố này đang lên kế hoạch cho dự án tái tạo bờ biển lớn nhất thế giới. Sự phát triển đầy tham vọng sẽ liên quan đến việc trồng hơn 100 triệu cây ngập mặn, bảo vệ thành phố khỏi xói mòn và mực nước biển dâng cao.

Dự án Dubai Mangroves cung cấp một chu trình khổng lồ kiểm soát khí hậu và tập trung vào việc tái tạo rạn san hô. Dự án mới này sẽ trải dài trên 72 km và ý tưởng chính đằng sau nó là bảo vệ các khu vực ven biển khỏi xói mòn và giúp cô lập CO2.

Trọng tâm của dự án này là rừng ngập mặn, được biết đến với khả năng độc đáo trong việc cô lập carbon, bảo vệ các khu vực ven biển khỏi xói mòn và hỗ trợ sinh vật biển cũng như đảm bảo an ninh lương thực.

Với khả năng hấp thụ khoảng 12,3 kg CO2 hàng năm trên mỗi cây, toàn bộ dự án có thể cô lập 1,23 triệu tấn CO2 mỗi năm, tương đương với việc loại bỏ lượng CO2 thải ra từ hơn 260.000 phương tiện chạy bằng xăng.

Ngoài việc cô lập CO2 và giúp bảo vệ biển tự nhiên, dự án này còn đóng vai trò là vườn ươm cho sinh vật biển, cải thiện trữ lượng cá và giúp lọc nước bằng hệ thống rễ cây. Việc trồng một số lượng cây khổng lồ như vậy tất nhiên sẽ là một công việc to lớn và mất nhiều năm. Để đẩy nhanh tốc độ, TP Dubai đã có kế hoạch sử dụng máy bay không người lái và hình ảnh vệ tinh được hỗ trợ bởi AI để theo dõi và tăng cường sự phát triển cũng như sức khỏe của cây ngập mặn.

Mặc dù cây xanh là trọng tâm chính nhưng dự án Dubai Mangroves cũng sẽ bao gồm các công viên bãi biển nhỏ và nhiều không gian công cộng cũng như lối đi. Đồng thời, sẽ có một trung tâm giáo dục và thu hút cộng đồng cũng như du khách về tầm quan trọng của rừng ngập mặn và những thách thức môi trường rộng lớn hơn mà con người đang phải đối mặt. Ở những khu vực khác sẽ là một bảo tàng thực vật và một trung tâm thiên nhiên phục vụ nghiên cứu, giáo dục và thúc đẩy quản lý môi trường.

Dự án Dubai Mangroves vẫn đang trong giai đoạn thiết kế và nghiên cứu chuyên sâu về tính khả thi của nó. Biến đổi khí hậu đang là vấn đề lớn ở TP Dubai vào thời điểm hiện tại sau trận lũ lụt khủng khiếp, dự án này được kỳ vọng sẽ tạo ra một sự thay đổi đáng kể đối với tác động của biến đổi khí hậu lên TP này.

Đức Tú

(Tạp chí Xây dựng /Theo New Atlas

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo