Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Chuyên mục Nội - ngoại thất Ngôi nhà của những tinh thể

Ngôi nhà của những tinh thể

Viết email In

Pha lê, thủy tinh, đá quý… vốn vẫn được giới mỹ thuật nâng niu như những nàng thơ. Trong nội thất, các loại tinh thể lấp lánh và trong suốt còn được xem là bậc thầy về phong thủy và trấn an tâm bệnh. Sự óng ánh của chúng giúp gia chủ cải thiện tâm trạng và tinh thần, sau đó là cả cuộc sống.

Sức mạnh của các tinh thể đã ngự trị nhiều thiên kỷ qua trong các dạng khung ảnh, đèn chùm, gương và chân nến. Xu hướng này ngày một gia tăng đáng kể. Bởi lẽ với những bậc thầy bài trí, dùng tinh thể tinh tế và đẳng cấp chẳng khác gì gắn cho ngôi nhà những viên kim cương đáng giá.  

Với tinh thể, hãy tinh tế như thần sắc đẹp

Thật kỳ lạ là tinh thể thường đơn sắc. Nhưng bởi được tạo tác cộng hưởng với góc cạnh, sự trong suốt, nên từ những hình hài nhỏ bé nhất, chúng vẫn luôn có được uy quyền không gì sánh được. Thế nhưng, trong “trò chơi vương quyền” với tinh thể, những chủ nhân thông thái sẽ buộc phải có những lựa chọn cao cơ: lớn - đơn giản; nhỏ - cầu kỳ. 

Nghĩa là sao? Nếu đã gọi là tinh thể, nếu chúng ta chọn những vật dụng trang trí có diện tích lớn, thậm chí như những tấm tinh thể có bề mặt rất lớn như gương, nên khéo léo chọn cho chúng cách gọt giũa đơn giản nhất. Hãy tin vào một triết lý đơn giản: Những ngôi sao không bao giờ lấp lánh khi chúng quá khổng lồ. Tinh thể cũng vậy.

Nếu bề mặt lớn, chỉ cần chọn cách tạo góc cạnh, hoặc đường nét, là đủ để những vật thể trong suốt ấy lấp lánh.

Ngược lại, đúng với bản chất của mình, tinh thể nhỏ bé sẽ vô cùng màu nhiệm khi chúng ẩn mình trong những chi tiết, đường nét cầu kỳ. Với đặc thù càng nhỏ càng dễ ánh chiếu, thử tưởng tượng hàng trăm viên pha lê nhỏ bé khắc, đính cầu kỳ thành một tổng thể, thì sự lộng lẫy sẽ lớn đến nhường nào.

Mà đôi khi đơn giản một viên đá được hồi sinh trong căn phòng với đủ ánh sáng và sự nâng niu, cũng đủ thành lóng lánh.

Không phải sự lấp lánh nào cũng xa hoa

Kỳ thực nếu nói về tinh thể, về pha lê, về những thứ óng ánh kiêu sa, người ta hay hình dung chúng là những thứ xa xỉ. Nhưng cứ nghĩ xem, chúng ta hoàn toàn có thể “tái chế” những vật thể long lanh để chúng sống lại một cuộc đời hoàng kim khác.

Thử nghĩ xem những chiếc ly thủy tinh kiểu cũ hay có đôi chỗ không được hoàn hảo đem làm chân nến thì thế nào? Lại mới tinh và lung linh dưới ánh đèn vàng ngay thôi.

Lọ, bình đựng ngũ cốc trong bếp có thể đem biến thành lọ hoa ở phòng khách. Tinh thể kết hợp với nước, cùng màu sắc và ánh sáng cùng một chút phù phép của nghệ thuật sắp đặt thì hẳn nhiên sẽ vô cùng nhiệm màu rồi.

Sự diệu kỳ của những ngôi nhà tinh thể là trông mọi thứ rất bình thường trong khung cảnh bình thường. Nhưng chỉ cần một cú phẩy tay làm phép với sự soi chiếu của ánh sáng, của sự nhạy bén và đôi khi là đôi phần liều lĩnh nào đó - biến hình - và cả một không gian bừng sáng, lộng lẫy và kiêu sa.

Kiểu như, đó vẫn cứ là nhà mình, đủ bình dị nhưng lại đầy phù phép để tạo nên một diện mạo không thể sang chảnh hơn cho gia chủ. 

Chiêu Anh 

(TBKTSG) 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo