Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Công ty Nhật Bản tham gia thị trường tiết kiệm năng lượng ở VN

Công ty Nhật Bản tham gia thị trường tiết kiệm năng lượng ở VN

Viết email In

Ba công ty Nhật Bản, trong đó có Hibiya EngineeringVeglia Laboratories, sẽ liên kết với nhau để tham gia vào thị trường tiết kiệm năng lượng tại Việt Nam.

Theo kế hoạch, liên doanh Nhật Bản sẽ hợp tác với Công ty cổ phần Tư vấn và Đầu tư năng lượng Việt (Viet Esco) trực thuộc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng Thành phố Hồ Chí Minh để cung cấp hệ thống quản lý năng lượng BEMS chuyên dụng cho các toà nhà cao tầng của Hibiya Engineering và các giải pháp tiết kiệm năng lượng của Veglia Laboratories nhằm giúp Việt Nam cắt giảm tiêu dùng năng lượng.

Thiếu điện và lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính đang là những vấn đề nghiêm trọng xảy ra tại các nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Liên doanh Nhật Bản hi vọng thông qua hình thức hỗ trợ Việt Nam thực hiện các biện pháp tiết kiệm năng lượng là cách khai thác thị trường tại đây với các công nghệ tiết kiệm của Nhật Bản.

Đây cũng sẽ là cách thức mà các doanh nghiệp Nhật Bản tiến hành trong thời gian tới để tăng cường mối quan hệ chặt chẽ với các nước đang phát triển và giúp các nước này giảm lượng khí gây hiệu ứng nhà kính. Sau quá trình triển khai tại Việt Nam, liên doanh Nhật Bản dự định sẽ mở rộng ra khai thác toàn bộ thị trường tiết kiệm điện năng tại khu vực Đông Nam Á trong thời gian tiếp theo.

Hibiya Engineering là công ty hàng đầu Nhật Bản hoạt động trong lĩnh vực thi công điều hoà không khí, trong khi Veglia Laboratories là công ty chuyên cung cấp các dịch vụ tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tại nước này.

Động thái trên của các doanh nghiệp Nhật Bản được coi là bước đi cần thiết trong bối cảnh thị trường nội địa hiện nay đã bão hoà buộc các doanh nghiệp nước này phải chuyển hướng đầu tư ra nước ngoài trong bối cảnh được tiếp sức về mặt tài chính với lợi thế đồng yên giá cao.

Việt Nam là một đối tác được đánh giá là đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp Nhật Bản vì đang có nhu cầu tiêu dùng lớn do nền kinh tế đạt tăng trưởng tốt trong nhiều năm qua cũng như có nguồn lao động dồi dào và chi phí lao động thấp hơn các nước khác trong khu vực./.

Hồng Hà


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo