Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam Đại học RMIT Việt Nam đoạt giải nhất "Tòa nhà hiệu quả năng lượng 2010"

Đại học RMIT Việt Nam đoạt giải nhất "Tòa nhà hiệu quả năng lượng 2010"

Viết email In

Ở cuộc thi thường niên “Tòa nhà hiệu quả năng lượng” do Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM tổ chức, Đại học quốc tế RMIT Việt Nam - Building 1 của TP. HCM đã đoạt giải nhất ở loại hình tòa nhà mới và hiện có.

Ở loại hình tòa nhà nhiệt đới, khu du dịch Pandanous Resort (Phan Thiết) đã đoạt giải nhất. Và giải nhất ở loại hình tòa nhà cải tạo lại đã thuộc về khách sạn Victoria Cần Thơ.

Năm 2010 là năm thứ 4 cuộc thi này được tổ chức, đã có 35 tòa nhà thuộc ba loại hình: Tòa nhà mới và hiện có, tòa nhà nhiệt đới và Tòa nhà cải tạo lại được tuyển chọn vào vòng chung khảo. Kết quả, 12 tòa nhà được chọn để trao giải.

  • Ảnh bên : Đại Học Quốc Tế RMIT – Cơ sở Nam Sài Sòn (Ảnh: ecc-hcm.gov.vn)

Theo đánh giá của Ban Giám khảo cuộc thi năm 2010, các tòa nhà đạt giải nhất, nhì, ba năm nay hoàn toàn xứng đáng bởi các giải pháp hiệu quả năng lượng mà chủ công trình đã đầu tư.

Ông Huỳnh Kim Tước – Giám đốc Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM cho biết tỷ lệ sử dụng năng lượng trong các toà nhà chiếm từ 35-40% tổng năng lượng tiêu dùng và trong những năm tới, con số này còn tăng cao hơn nữa. 

Ngoài ra, Trung tâm Tiết kiệm năng lượng TP. HCM cũng đã phối hợp với Hội Kiến trúc sư TP. HCM tổ chức xét chọn giải thưởng thiết kế kiến trúc trong lĩnh vực tiết kiệm năng lượng dành cho các kiến trúc sư thiết kế các tòa nhà.

Giải thưởng năm nay được trao cho 3 kiến trúc sư Nguyễn Quang Huấn, Norman Day và Guillaume Cochin thiết kế 3 công trình Romana Resort & Spa, Đại học quốc tế RMIT Việt Nam – Building 1 và Khách sạn Victoria Cần Thơ.

CHI ANH

>> VNEEP phát động 2 cuộc thi công trình, tòa nhà "xanh” 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo