Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM: Phương án thiết kế đô thị dọc các trục đường mới

TP.HCM: Phương án thiết kế đô thị dọc các trục đường mới

Viết email In

Ngày 25-1, tại Sở Quy hoạch kiến trúc TP.HCM đã diễn ra khóa tập huấn về “Cải tạo, chỉnh trang đô thị xung quanh các trục đường mới”.

Tại buổi tập huấn, các chuyên gia, học viên tham dự đã cùng thảo luận về phương án thiết kế đô thị của 4 trục đường mới gồm: xa lộ Hà Nội, đường vành đai Bình Lợi - Tân Sơn Nhất, đại lộ Đông Tây và trục đường Nguyễn Văn Trỗi - Nam Kỳ khởi Nghĩa.

Trung tâm thông tin quy hoạch (Sở Quy hoạch kiến trúc) đã đưa ra hai phương án: một là xây dựng thiết kế đô thị theo hướng hiện đại với quy mô công trình, kiến trúc đồng nhất, quy hoạch cụ thể các trung tâm thương mại dọc theo các trục đường mới.

  • Ảnh bên : "Bộ mặt" đường Nguyễn Văn Trỗi (đoạn thuộc Q.Phú Nhuận, TP.HCM) vào đầu tháng 12-2009 - Ảnh: T.T.D.

Phương án này đòi hỏi có sự can thiệp mạnh của chính quyền, phải tiến hành giải tỏa, thu hồi những diện tích đất không phù hợp với quy mô công trình theo thiết kế đô thị.

Theo phương án này, các công trình dọc theo trục đường mới sẽ đẹp, đồng nhất nhưng đòi hỏi phải có sự đồng thuận của người dân và chính quyền địa phương.

Phương án hai là có thiết kế để tiếp tục tồn tại những công trình nhà xây dựng dân dọc theo các tuyến đường nhưng bộ mặt các trục đường mới, đại lộ sẽ không được đẹp, hiện đại như mong muốn.

V.C.M.

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo