Ashui.com

Thursday
Apr 25th
Home Tin tức Việt Nam Nghiên cứu, đề xuất dự thảo nghị quyết thí điểm chính sách giúp phát triển nhà ở xã hội

Nghiên cứu, đề xuất dự thảo nghị quyết thí điểm chính sách giúp phát triển nhà ở xã hội

Viết email In

Chính phủ giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân…

Văn phòng Chính phủ vừa thông báo về kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại Hội nghị đánh giá việc thực hiện Quy chế về mối quan hệ công tác giữa Chính phủ với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam.


(Ảnh minh họa)

Trong đó, Thủ tướng chỉ đã đạo các bộ, ngành giải quyết các kiến nghị của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam. Cụ thể về Đề án "Đầu tư xây dựng các thiết chế của Công đoàn tại các khu công nghiệp, khu chế xuất", Thủ tướng giao Bộ Xây dựng nghiên cứu kiến nghị của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam, đối với những chính sách liên quan đến nhà ở cho công nhân, người lao động, nhà ở cho công nhân thuê trong quá trình nghiên cứu sửa đổi Luật Nhà ở năm 2014.

Ngoài ra, yêu cầu Bộ Xây dựng phối hợp cùng các bộ, cơ quan được giao chủ trì sửa đổi, bổ sung các Luật Đất đai, Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Đầu tư công, Luật Đầu tư, Luật Đấu thầu; đặc biệt chủ trì phối hợp với Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam và các bộ, ngành liên quan nghiên cứu, đề xuất dự thảo Nghị quyết của Quốc hội thí điểm một số chính sách nhằm đẩy mạnh phát triển nhà ở xã hội, nhà ở cho công nhân, để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc, chồng chéo, khoảng trống của pháp luật.

Mặt khác, Thủ tướng giao Bộ Tài nguyên và Môi trường nghiên cứu tổng hợp nội dung đề xuất của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trong quá trình hoàn thiện dự án Luật Đất đai (sửa đổi).

Thủ tướng giao 3 Phó Thủ tướng chỉ đạo xử lý những vấn đề nóng, liên quan đến đời sống người lao động và lưu ý ưu tiên 3 nhiệm vụ trọng tâm, đột phá nhằm nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của công nhân, người lao động.

Đó là tăng cường đẩy nhanh thực hiện các nhiệm vụ hỗ trợ tạo việc làm bền vững, năng suất, chất lượng cao cho công nhân, người lao động thông qua đẩy mạnh sản xuất kinh doanh; tháo gỡ các khó khăn liên quan các thị trường, hợp đồng, đơn hàng của doanh nghiệp đang bị suy giảm; mở rộng thị trường; nâng cao trình độ, tay nghề, kỹ năng cho công nhân đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển đất nước.

Về vấn đề này, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Công Thương, Bộ Tài chính, Bộ Ngoại giao, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam thực hiện; Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái trực tiếp chỉ đạo.

Bên cạnh đó về giải quyết, hoàn thiện các thiết chế văn hóa, y tế, giáo dục, thể thao để nâng cao đời sống tinh thần và sức khỏe người lao động, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Y tế, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp triển khai; Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo.

Việc tập trung giải quyết nhà ở để công nhân "an cư lạc nghiệp", Thủ tướng Chính phủ đã giao Bộ Xây dựng chủ trì, phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư; và Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà trực tiếp chỉ đạo.

Được biết, tại cuộc họp tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh, bền vững, đại diện Bộ Xây dựng thông tin, đối với dự án nhà ở xã hội, trên cả nước có 9 dự án được cấp phép mới với quy mô 5.526 căn hộ; có 114 dự án với 6.196 căn hộ đã hoàn thành xây dựng; có 27 dự án với 8.245 căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai theo thông báo của các Sở Xây dựng.

Đối với nhà ở công nhân, trên cả nước có 2 dự án được cấp phép mới với quy mô 1.729 căn hộ; có 1 dự án với 32 căn hộ đã hoàn thành xây dựng; có 4 dự án với 2.328 căn hộ đủ điều kiện bán nhà ở hình thành trong tương lai.

Thanh Xuân

(VnEconomy)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo