Ashui.com

Tuesday
May 07th
Home Tin tức Thế giới Tháp Trung tâm Greenland tại Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ cao thứ 4 thế giới

Tháp Trung tâm Greenland tại Vũ Hán (Trung Quốc) sẽ cao thứ 4 thế giới

Viết email In

Tập đoàn kiến trúc Adrian Smith + Gordon Gill  đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế cho Tháp Trung tâm Greenland tại Vũ Hán, Trung Quốc. Đó là công trình tháp sinh thái có cấu trúc tinh tế, thanh nhã được thiết kế gồm các góc tròn và đỉnh tháp có hình mái vòm. Chủ ý của thiết kế là nhằm chống lại sức gió xoáy – điều này theo dự đoán là thường xảy ra với các tháp siêu cao. Bên cạnh đó, công trình tháp cao tầng này sẽ góp phần giải quyết được không gian ở cho dân số ngày càng gia tăng của Trung Quốc.



Gọi là Tháp Sinh thái bởi công trình áp dụng tất cả công nghệ tiên tiến nhất nhằm giảm sử dụng năng lượng và khí thải carbon. Trung tâm Greenland sẽ bao gồm các tổ hợp văn phòng, nhà ở, căn hộ cao cấp, một khách sạn năm sao, và một câu lạc bộ sinh hoạt cũng như một số khu vực dịch vụ cần thiết khác. Mỗi căn hộ cao cấp trong tòa tháp đều được thiết kế tận dụng ánh sáng mặt trời và không khí tự nhiên để giảm năng lượng sử dụng.

Ngoài ra, toàn bộ công trình còn có hệ thống xử lý nước thải từ khách sạn, nước thải sinh hoạt từ các hộ gia đình và được tái sử dụng trong hệ thống làm mát trở lại phục vụ cho cả tòa nhà. Công cuộc xây dựng dự kiến ​​bắt đầu vào cuối mùa hè này và dự kiến ​​hoàn thành trong khoảng 5 năm. Sau khi hoàn thành, công trình tháp chọc trời này sẽ là tòa tháp có quy mô lớn và cao thứ 3 ở Trung Quốc và đứng thứ 4 của thế giới.

Khánh Phương (Theo Inhabitat)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo