Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam TP.HCM: Hợp tác công-tư về vệ sinh môi trường

TP.HCM: Hợp tác công-tư về vệ sinh môi trường

Viết email In
Chiều 11/7, Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh, Cục Phát triển doanh nghiệp quốc tế Singapore (IE Singapore) và Ngân hàng Thế giới (WB) đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển các mô hình tốt nhất về hợp tác công tư (PPP) và mô hình có sự tham gia của khối tư nhân (PSP) tại Việt Nam.

Với biên bản thỏa thuận này, IE Singapore và WB sẽ giúp Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh lựa chọn những mô hình PPP/PSP khả thi cho dự án Vệ sinh môi trường Nhiêu Lộc-Thị Nghè (HCMCES), giai đoạn 2.

Dự án cải thiện hệ thống thoát nước cho Thành phố Hồ Chí Minh trong lưu vực Nhiêu Lộc-Thị Nghè đã nhận được 200 triệu USD hỗ trợ tài chính từ WB và 90 triệu USD tài trợ bổ sung trong năm 2010.

Giai đoạn 1 của dự án sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2011 và đã có những tác động tích cực ban đầu đến hơn 2 triệu dân của thành phố.

Theo ông Nguyễn Phước Thảo, Giám đốc Trung tâm chống ngập của Thành phố Hồ Chí Minh, Thành phố hiện đang tiến hành nghiên cứu một mô hình PPP/PSP khả thi cho giai đoạn 2 của dự án, bao gồm việc xây dựng hệ thống cống bao và nhà máy xử lý nước thải dự kiến 830.000m3/ngày đêm để chuyển tải và xử lý lượng nước thu gom được.

Ông Tan Soon Kim, Vụ trưởng Vụ Đông Nam Á của IE Singapore cho biết đây là lần đầu tiên cơ quan này cung cấp hỗ trợ kỹ thuật cho Việt Nam và nghiên cứu khả thi này sẽ là bệ phóng cho sự hợp tác sâu rộng hơn giữa hai nước Việt Nam và Singapore.

Ông Alain Barbu, Giám đốc phụ trách điều hành danh mục đầu tư - Văn phòng WB tại Việt Nam nêu rõ WB dự kiến sẽ cung cấp thêm 200 triệu USD cho giai đoạn 2 của Dự án Vệ sinh môi trường thành phố./.

Hà Huy Hiệp

Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo