Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam Báo cáo lần 2 Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Báo cáo lần 2 Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050

Viết email In

Chiều ngày 25/7/2009 tại Bộ Xây dựng đã diễn ra Hội nghị Báo cáo lần 2 Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân. Hội nghị có sự tham dự của lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ Xây dựng, Viện Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng đô thị và nông thôn - Bộ Xây dựng, Viện Quy hoạch Hà Nội và các chuyên gia của Liên danh tư vấn quốc tế PPJ (Perkin-Posco -Jina).

Trong Báo cáo lần 2 do ông Perkin - Chủ tịch Công ty Perkin, đại diện cho liên danh PPJ trình bày tại Hội nghị đưa ra 2 phương án quy hoạch không gian, kết cấu cơ sở hạ tầng khung cho Thủ đô Hà Nội mở rộng, bao gồm hệ thống giao thông, cấp nước, thoát nước, y tế, giáo dục, trung tâm hành chính mới. Theo phương án của PPJ, quy hoạch không gian của Thủ đô Hà Nội mở rộng sẽ bao gồm vùng lõi đô thị (từ vành đai 4 trở vào), hành lang xanh và các đô thị vệ tinh.

Hội nghị cũng đã nghe nhiều ý kiến đóng góp cho báo cáo của PPJ, tập trung đề nghị làm rõ những điểm khác nhau, ưu điểm và nhược điểm của từng phương án quy hoạch, quy mô và chức năng của các đô thị vệ tinh, luận cứ về lựa chọn địa điểm xây dựng trung tâm hành chính mới cũng như hướng xử lý đối với trên 700 dự án trong khu vực quy hoạch...

Phát biểu kết luận Hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Hồng Quân đánh giá cao những nỗ lực của PPJ trong việc đáp ứng tiến độ đề ra của dự án, đề nghị PPJ tiếp thu các ý kiến đóng góp, chỉ đạo Cục Phát triển đô thị, Viện Kiến trúc Quy hoạch Xây dựng đô thị và nông thôn, Viện Quy hoạch Hà Nội cùng phối hợp chặt chẽ với PPJ hoàn chỉnh báo cáo để chuẩn bị trình bày trước thường trực Chính phủ vào đầu tháng 8/2009.
 
Minh Tuấn

>> Quy hoạch Hà Nội - Thành phố phát triển bền vững và thân thiện 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo