Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Sự kiện Diễn đàn Không gian Địa lý châu Á năm 2012 tại Hà Nội

Diễn đàn Không gian Địa lý châu Á năm 2012 tại Hà Nội

Viết email In

Công ty Geospatial Media and Communications phối hợp cùng với Hội Trắc địa, Bản đồ và Viễn thám Việt Nam (VGCR) lần đầu tiên tổ chức Diễn đàn Không gian Địa lý châu Á năm 2012 tại Hà Nội, Việt Nam. 

Hội nghị và triển lãm được tổ chức trong thời gian từ ngày 17 - 19/9/2012 với chủ đề "Thúc đẩy Quản trị Không gian Địa lý”. Diễn đàn được tổ chức nhằm mục đích để làm nổi bật các vấn đề và thách thức trong việc lồng ghép các thông tin không gian địa lý vào thực tiễn phát triển quốc gia như là một giải pháp hiệu quả đối với các vấn đề của đô thị hóa đang diễn ra nhanh chóng mà các nước châu Á đang phải đối mặt. Chương trình nghị sự của hội nghị bao gồm các chuyên đề như quản lý đất đai, quản lý rừng, quản lý thiên tai và giao thông.  

Phát biểu tại buổi khai mạc, ông Nguyễn Văn Đức – Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định việc sử dụng các thông tin không gian phục vụ trợ giúp ra quyết định không còn chỉ ở quy mô quốc gia mà cần tiến hành ở phạm vi khu vực. Sự liên kết giữa các cơ quan chính phủ với giới công nghiệp trong lĩnh vực công nghệ không gian, bao gồm cả thông tin không gian đang trở thành nhu cầu cấp thiết của khu vực. Việt Nam đã trang bị trạm thu vệ tinh đặt dưới sự quản lý của Bộ Tài nguyên và Môi trường. Trong thời gian tới đây Việt Nam sẽ đưa lên quỹ đạo hai vệ tinh quan sát Trái Đất thuộc họ đa phổ và siêu phổ VNREDSAT-1A và 1B và khoảng 2017 sẽ đưa tiếp một vệ tinh Radar lên quỹ đạo. Đây là biểu hiện mối quan tâm đặc biệt của chính phủ Việt Nam đến lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng công nghệ không gian phục vụ các mục tiêu phát triển kinh tế xã hội và phòng chống, giảm nhẹ thiên tai trong khung cảnh biến đổi khí hậu. 

Theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Đức, đây là cơ hội để các nhà quản lý, các nhà khoa học, các trường đại học, các kỹ sư, cộng đồng doanh nghiệp trong khu vực gặp gỡ trao đổi các thành tựu ứng dụng công nghệ không gian, dữ liệu không gian trong phát triển kinh tế xã hội và thích, giảm thiểu biến đổi khí hậu. Diễn đàn cũng là cơ hội để chúng ta chỉ ra các thách thức trong hợp tác phát triển các nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao công nghệ giữa các nhà quản lý, giới công nghiệp, giới đại học và cộng đồng sử dụng thông tin không gian. 

Hội nghị bao gồm nhiều hoạt động như diễn đàn, các phiên họp với chủ đề khác nhau, triễn lãm và đây chính là sự kiện quy tụ các cộng đồng quốc tế lớn nhất về không gian địa lý tại Việt Nam. Hội nghị là nơi hội tụ các chuyên gia, giới chuyên môn về không gian địa lý trên toàn cầu. Diễn đàn Không gian Địa lý châu Á 2012 là cơ sở nền tảng thích hợp để các doanh nghiệp tiếp thị dịch vụ của mình đến các đối tượng/cơ quan/tổ chức có nhu cầu nhằm phát triển tiềm năng về ứng dụng và thực thi công nghệ không gian địa lý. 

Khánh Phương (Báo Xây dựng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo