Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Sự kiện Thông báo khóa học "An toàn phòng hỏa trong Kiến trúc – Xây dựng hiện đại" lần 2

Thông báo khóa học "An toàn phòng hỏa trong Kiến trúc – Xây dựng hiện đại" lần 2

Viết email In

Hiện nay an toàn phòng hỏa đang trở thành một vấn đề vô cùng quan trọng trong các đô thị trên thế giới. Ở hầu hết các thành phố lớn của khu vực Đông Nam Á, những cao ốc đa chức năng cùng những hạ tầng ngầm phức tạp đang được xây dựng ngày một gia tăng theo sự tăng trưởng nhanh chóng của kinh tế và nhu cầu sử dụng... Tuy nhiên, trong nhiều tòa nhà hiện đại này thường tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn nghiêm trọng.


PGS.TS.KTS Doãn Minh Khôi (Viện trưởng UAI) cùng GS Shin'ichi Sugahara (COE Project-Leader) ký kết hợp tác

Khóa học đầu tiên (14-18/12/2009): 

- Trường Đại học Xây dựng đã cử 16 cán bộ tham gia khóa học;

- Các tổng công ty lớn như VINACONEX đã cử 27 Học viên, THIKECO cử 4 Học viên, CONINCO cử 3 Học viên, VIMECO cử 4 Học viên; VNCC cử 4 Học viên; Các VP Thiết kế trong và ngoài nước như Inros-Lackner cử 4 Học viên,  Cubic cử 3 Học viên; Viện TK Bộ Quốc phòng cử 4 Học viên, Sở XD cử 3 học viên và Cục CS PCCC Hà Nội cử 8 học viên.

- Ngoài ra, khóa học còn thu hút các học viên đến từ các trường ĐH như ĐH Phòng cháy chữa cháy (2 học viên), ĐH Phương Đông, ĐH Thủy Lợi, Các công ty CPTV Kiến trúc Xây dựng ở Hải Phòng, Huế, Nghệ An…và nhiều đơn vị khác. 

(Nguồn: Báo cáo tổng kết khóa học của UAI

Nhằm phổ biến kiến thức trong lĩnh vực Phòng cháy chữa cháy, từ năm 2009, Trung tâm Đào tạo và Nghiên cứu Khoa học Công nghệ Phòng hỏa tiên tiến Đông Á (CERAFS) thuộc trường Đại học Khoa học Tokyo (Nhật Bản) đã cử đoàn chuyên gia sang thăm và ký Hiệp ước hợp tác song phương với Viện Quy hoạch - Kiến trúc Đô thị (UAI) của trường Đại học Xây dựng và tổ chức khóa học "An toàn phòng hỏa trong Kiến trúc – Xây dựng hiện đại" đầu tiên từ ngày 14-18/12/2009 (xem thêm - Ashui.com). Gần hai mươi chuyên gia hàng đầu về công nghệ phòng hỏa của Nhật Bản, trong đó có Chủ tịch Hội liên hiệp Xây dựng Khoa học Phòng hỏa Nhật Bản, Tổng giám đốc điều hành Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật Nikken Sekkei, và các chuyên gia đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Bangladesh đã tham gia giảng dạy trực tiếp. Khóa học đã thu hút hơn một trăm học viên là các nhà quản lý, các kiến trúc sư, kỹ sư đến từ các tổng công ty, các văn phòng tư vấn trong và ngoài nước.

Khóa học đầu tiên đã được đánh giá là hiệu quả và thiết thực. Chính vì vậy, Viện Quy hoạch và Kiến trúc Đô thị (UAI) và CERAFS sẽ tiếp tục tổ chức khóa học thứ hai từ ngày 27-29/12/2010 tại trường Đại học Xây dựng. 

Trân trọng thông báo và kính mời các kiến trúc sư, kỹ sư xây dựng, các bạn quan tâm cùng tham gia.




Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo