Ashui.com

Thursday
May 02nd
Home Tương tác Điểm đến Vẻ cổ kính của ngôi làng 600 tuổi Bukchon Hanok giữa lòng Seoul

Vẻ cổ kính của ngôi làng 600 tuổi Bukchon Hanok giữa lòng Seoul

Viết email In

Hàn Quốc có khá nhiều khu làng cổ đẹp, một trong số đó là Bukchon Hanok  – được xây dựng cách đây khoảng 600 năm, được nhiều du khách lựa chọn khám phá.

Ẩn mình giữa thành phố Seoul sầm uất, giữa những tòa nhà cao tầng và những con phố nhộn nhịp là một ngôi làng cổ kính – mang tên Bukchon Hanok.


Một góc làng Bukchon Hanok.


Bukchon Hanok là điểm du lịch nổi bật ở Seoul.

Làng bao gồm khoảng 900 nhà cổ chủ yếu là của quan lại, quý tộc triều đại Joseon (1392 – 1910). Vì vậy mà vật liệu xây dựng ở đây đa số là đá, gạch và gỗ rất vững chắc. Một số ngôi nhà được trùng tu từ năm 1930.

Trong chuyến du lịch sang Hàn Quốc của hướng dẫn viên Nguyễn Đức Toàn, một trong những trải nghiệm thú vị nhất với anh là mặc Hanbok dạo khắp phố cổ Bukchon Hanok.

Anh Toàn cho biết mình chọn tham quan làng Bukchon Hanok vì từ đây chỉ cần đi bộ 15 phút là đến Kyung Bok Gung và quảng trường Gwanghwamun. Hơn nữa, nếu du khách mặc Hanbok thì sẽ được miễn phí vé vào cổng Kyung Bok Gung.


Khu làng cổ Bukchon Hanok – được xây dựng cách đây 600 năm, được nhiều du khách lựa chọn khám phá.


Du khách có thể trải nghiệm mặc trang phục Hanbok và dạo quanh làng.

“Từ chỗ thuê đồ Hanbok đi bộ vào làng Bukchon Hanok mất khoảng 15 phút, luôn có người hướng dẫn cung cấp bản đồ và chỉ đường cho du khách. Giá một bộ là tầm 20.000 won (khoảng 400.000 đồng), thuê trong 4 tiếng”, anh Toàn chia sẻ.

Anh Toàn nói thêm, trang phục hanbok cho nam có hai loại. Áo ngắn cho dành cho thường dân, còn áo dài là dành cho yangbang (giới quý tộc). Hanbok cho nữ có kèm theo phụ kiện. Giá thuê đồ vua chúa, hoàng tộc cho nữ đắt hơn hanbok thường. Màu sắc và kiểu dáng của trang phục hanbok rất đa dạng. Người thuê sẽ được người bản xứ tư vấn về cách chọn hanbok phù hợp. Bởi thế, khi du lịch Hàn Quốc, du khách biết tiếng Hàn sẽ là một lợi thế.


Du khách dạo bước khám phá làng Bukchon Hanok.

Tại Bukchon Hanok, mái ngói âm dương không cong vút như ở Việt Nam. Tường bao quanh nhà xây cũng khá thấp. Nhà cổ có hệ thống mái truyền thống điển hình được lợp bằng đá kết hợp với hệ thống dầm gỗ đặc biệt.

Ngôi làng này càng trở nên nổi tiếng khi được lên sóng truyền hình thông qua các bộ phim cổ trang Hàn Quốc. Hiện nay làng này được sử dụng vào mục đích khai thác du lịch.

Nhiều ngôi nhà ở đây được tận dụng để cho du khách thuê trải nghiệm homestay hoặc làm những quán cà phê, quán ăn. Giá thuê một đêm là từ 50.000 -100.000 won, tức là khoảng 1-2 triệu đồng. Dọc theo con phố, có các bảng báo nhắc nhở du khách giữ gìn trật tự.

Thanh Thu

(Sài Gòn Tiếp Thị)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo