Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam Thanh tra Chính phủ “vào cuộc” trả lời khiếu nại về đất đai

Thanh tra Chính phủ “vào cuộc” trả lời khiếu nại về đất đai

Viết email In
Vào lúc 8h30' ngày 9/1/2012 tới đây, Thanh tra Chính phủ sẽ tổ chức Giao lưu trực tuyến với chủ đề “Giải quyết khiếu nại về đất đai, đền bù, giải tỏa” thông qua cổng giao lưu trực tuyến thanhtravietnam.vn của Tạp chí Thanh tra.
 
Trong thời gian qua công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo cho thấy, khiếu nại liên quan đến đất đai, đền bù, giải tỏa chiếm gần 80% tổng số các vụ việc khiếu nại. Hầu hết những vụ khiếu nại đông người, gay gắt, phức tạp xảy ra ở nhiều địa phương trên cả nước cũng phát sinh trong lĩnh vực đất đai.
 
Có thể nói, giải quyết khiếu nại về đất đai là nhiệm vụ trọng tâm trong công tác giải quyết khiếu nại, tố cáo của các cấp chính quyền và của ngành Thanh tra. Làm tốt công tác này không chỉ bảo đảm các quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, tổ chức, doanh nghiệp mà còn góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiện CNH-HĐH, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.
 
Theo ông Nguyễn Đức Hạnh – Phó Tổng Thanh tra Chính phủ, từ những hạn chế trên nên việc tổ chức giao lưu trực tuyến về giải quyết khiếu nại liên quan đến đất đai, đền bù, giải tỏa là điều hết sức cần thiết, để thông qua đó tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về khiếu nại, tố cáo, về quản lý sử dụng đất đai cũng như giải đáp các vấn đề liên quan đến các chính sách về đền bù, giải tỏa.
 
Thông qua cuộc giao lưu trực tuyến, độc giả cũng sẽ trao đổi với đại diện Thanh tra Chính phủ, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Tài chính về những vướng mắc phát sinh trong thực tiễn ở địa phương, bộ, ngành mình, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động thực thi pháp luật và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
 
Theo ông Hạnh, nội dung cuộc giao lưu tập trung vào những vấn đề như: Giải thích, làm rõ các quy định của Luật đất đai, các Nghị định liên quan về chính sách đền bù, giải tỏa, tái định cư khi thu hồi đất và việc áp dụng các quy định, chính sách này trong thực tế; trả lời các vấn đề thắc mắc liên quan đến khiếu nại, thẩm quyền, trình tự, thủ tục giải quyết khiếu nại theo quy định của pháp luật; giải đáp hướng dẫn cách thức xử lý đối với những tình huống xảy ra trong thực tế...
 
Đối tượng tham gia giao lưu gồm có: Các Phó Tổng Thanh tra Chính phủ gồm ông Nguyễn Đức Hạnh, Nguyễn Văn Thanh, Lê  Thị  Thủy; đại diện Bộ Tài chính, Bộ TNMT và đại diện lãnh đạo Cục I, Cục II, Cục III, Vụ Pháp chế...
 
Ông Hạnh cũng cho biết, kể từ 14h ngày 28/12, Cổng giao lưu trực tuyến sẽ bắt đầu tiếp nhận câu hỏi của độc giả trên mọi miền đất nước. Để đặt câu hỏi và tham gia giao lưu, độc giả truy cập trực tiếp vào trang thanhtravietnam.vn để biết thêm các thông tin chi tiết.
 
Linh Vân
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo