Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam ADB hỗ trợ VN cải thiện an toàn giao thông và khả năng chống chọi thiên tai

ADB hỗ trợ VN cải thiện an toàn giao thông và khả năng chống chọi thiên tai

Viết email In

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) hỗ trợ Việt Nam xây dựng một dự án thí điểm nhằm cải thiện an toàn giao thông và khả năng chống chọi thiên tai của những cung đường nguy hiểm và dễ bị ảnh hưởng nhất trên tuyến quốc lộ chạy qua Ninh Thuận và Bình Thuận.



Ngày 20/12, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Lê Minh Hưng đại diện cho Chính phủ Việt Nam và Giám đốc Quốc gia của ADB tại Việt Nam Tomoyuki Kimura đại diện cho ADB đã ký hiệp định viện trợ không hoàn lại trị giá 1,5 triệu USD từ nguồn vốn của Chính phủ Nhật Bản.

Ông Tomoyuki Kimura cho rằng, với sự tăng lên nhanh chóng số lượng các phương tiện xe máy và xe cơ giới, an toàn giao thông là một trong những thách thức lớn nhất của Việt Nam. Tình trạng lũ lụt và lở đất thường xuyên cũng đang gây ra những nguy cơ đối với an toàn giao thông.

Phạm vi của dự án là một tuyến quốc lộ ven biển, nơi rất dễ chịu tác động của thay đổi khí hậu, đặc biệt là tình trạng ngập lụt gây ra bởi sự kết hợp giữa mưa lớn và thủy triều lên cao. Dự án sẽ giải quyết vấn đề phát triển năng lực của các cơ quan quản lý giao thông địa phương và trung ương cũng như các giải pháp kỹ thuật nhằm nâng cao khả năng chống chọi với thiên tai của tuyến đường, chẳng hạn như nâng cao cốt đường, tăng cường khả năng tiêu thoát nước và kè đường bộ.

Nhằm giảm những tác động tiêu cực của rủi ro về an toàn giao thông và biến đổi khí hậu đối với các cộng đồng dân cư sống dọc hành lang đường bộ, dự án sẽ thực hiện các chiến dịch nâng cao ý thức an toàn giao thông thông qua sự hợp tác với ủy ban an toàn giao thông của tỉnh và các tổ chức cộng đồng địa phương.

Huy Thắng


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo