Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam 350.org liên kết với doanh nghiệp trong nỗ lực giảm thiểu biến đổi khí hậu tại Việt Nam

350.org liên kết với doanh nghiệp trong nỗ lực giảm thiểu biến đổi khí hậu tại Việt Nam

Viết email In

Ban điều phối Chiến dịch toàn cầu về biến đổi khí hậu (BĐKH) 350.org tại Việt Nam gửi lời kêu gọi các doanh nghiệp tham gia vào Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh chống BĐKH của 350.org, với mong muốn cùng với khối doanh nghiệp xây dựng những chương trình hành động cụ thể và thực tế cho từng doanh nghiệp, để giảm thiểu tác động lên môi trường và khí hậu. Đây là một trong những chương trình mục tiêu của Chiến dịch 350.org tại Việt Nam trong thời gian tới, vì sau ngày hành động toàn cầu 24 tháng Chín, ban điều phối chiến dịch vẫn tiếp tục duy trì những hoạt động của mình như đã cam kết về một phong trào cộng đồng chống BĐKH bền vững với nhiều hoạt động mang tính giải pháp và tính truyền thông cao để Việt Nam có thể đóng góp hiệu quả nhất cho phong trào 350.org đang lan rộng trên toàn thế giới.

Trong hơn 4 tháng qua, chúng tôi đã thực hiện một loạt chiến dịch hành động nhằm định hướng các thói quen sống xanh, để cộng đồng có thể thật sự đóng góp vào nỗ lực giảm thiểu BĐKH. Tuy nhiên, chúng tôi không thể bỏ qua một đối tác quan trọng trong công cuộc đầy khó khăn này, là các doanh nghiệp. Đã qua rồi cái thời gian ‘hợp tác với doanh nghiệp có nghĩa là doanh nghiệp tài trợ’, qua việc thành lập Mạng lưới Doanh nghiệp Xanh 350, chúng tôi sẽ cùng với các doanh nghiệp nghiên cứu và đưa ra các sáng kiến cải tiến cách vận hành và quản lý của doanh nghiệp, nâng cao nhận thức môi trường của các cán bộ, để doanh nghiệp không còn là nguyên nhân của các vấn đề môi trường, mà là một phần giải pháp quan trọng,” bà Hoàng Thị Minh Hồng, Điều phối Quốc gia Chiến dịch 350 tại Việt Nam chia sẻ.



Để chuẩn bị cho việc thành lập Mạng lưới này, cuối tháng 11 vừa qua, với sự tài trợ của công ty cổ phần Giấy Sài Gòn, 350.org đã tổ chức một buổi hội thảo với một số doanh nghiệp là đối tác của 350.org trong thời gian qua. Hội thảo có ba nội dung chính: Đưa thông tin về tình hình BĐKH trên thế giới và tại Việt Nam và những việc mà mỗi cá nhân, mỗi doanh nghiệp có thể làm để đóng góp; Giới thiệu các mô hình doanh nghiệp xanh chống BĐKH nổi bật trên thế giới và tại Việt Nam; và trao đổi các kinh nghiệm, kỹ năng để cán bộ doanh nghiệp có thể xây dựng một chiến dịch môi trường cộng đồng. Hội thảo có sự góp mặt đặc biệt của hai vị diễn giả là Bà Heather Box - Giám đốc Chương trình đào tạo toàn cầu của 350.org, và ông Julian Mocine McQueen - Người sáng lập Dự án đào tạo cộng đồng quốc tế mang tên The Million Person Project. Ông Hà Văn Dũng, Phó Chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ Môi trường TPHCM cũng đã tham dự và có phát biểu quan trọng tại Hội thảo.

Cũng tại Hội thảo này, công ty Cổ phần Giấy Sài Gòn đã ký cam kết bảo vệ môi trường với đại diện của 350.org toàn cầu, và trở thành thành viên đầu tiên trong mạng lưới Doanh nghiệp xanh chống BĐKH của 350.org tại Việt Nam.

Bên cạnh Hội thảo này, 350.org cũng đã có nhiều hoạt động khác trong thời gian qua, cụ thể là tham gia vào một số sự kiện môi trường như chương trình Trại khí hậu của Quỹ Quốc tế về Bảo vệ Thiên nhiên (WWF), chương trình Tương lai của tiêu dùng bền vững của Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E), nhằm cất tiếng nói chung và chia sẻ các sáng kiến ứng phó BĐKH mà 350.org đã thực hiện thành công.

Chiến dịch toàn cầu chống BĐKH 350.org tại Việt Nam

- Chiến dịch Toàn cầu về biến đổi khí hậu 350.org Chiến dịch 350.org là chiến dịch chống BĐKH có quy mô lớn nhất toàn cầu. Được khởi xướng từ năm 2007 tại Mỹ, trong 3 năm qua, chiến dịch đã lan tới 188 quốc gia, với sự tham gia của hàng triệu người, và trở thành chiến dịch có sức lan tỏa lớn nhất hành tinh. Chiến dịch được đặt tên 350, để nhắc đến con số 350ppm (phần triệu) – giới hạn an toàn tối đa cho nồng độ dioxide carbon (CO2) trong bầu khí quyển theo tính toán mới nhất của các nhà khoa học. Vào thời điểm hiện tại, con số này đang ở mức 393ppm - và những hành động của 350.org trên toàn cầu đều hướng đến mục tiêu cao nhất là đưa lượng CO2 về lại mức 350ppm, để tránh các hậu quả nghiêm trọng của tình trạng BĐKH đang diễn ra khắp nơi.

- Trong ngày Hành động toàn cầu 24 tháng Chín vừa qua với chủ đề Hành tinh chuyển động, Việt Nam đã được đánh giá là một trong những quốc gia có hoạt động 350 thành công nhất. Hàng loạt các dự án đột phá mang tính giải pháp của 350 Việt Nam nhấn trọng tâm vào vấn đề được ưu tiên trong chiến dịch tại khu vực Đông Nam Á gồm nước biển dâng và hướng tới sử dụng năng lượng tái tạo đã nhận được sự thán phục rộng rãi từ cộng đồng quốc tế.

Chương trình Trại khí hậu

- Một sự kiện trong chuỗi hoạt động khởi động Diễn đàn Doanh nghiệp được tổ chức bởi Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phối hợp cùng Đại sứ quán CHLB Đức diễn ra tại Thảo Cầm Viên Sài Gòn ngày 27 tháng 11 vừa qua nhằm khuyến khích các doanh nghiệp tham gia xây dựng và thực hiện các sáng kiến ứng phó với BĐKH ở đồng bằng sông Cửu Long và thúc đẩy phát triển một nền kinh tế xanh và có trách nhiệm.
Chương trình Tương lai của tiêu dùng bền vững.

- Một chương trình của Trung tâm Phát triển Sáng kiến Cộng đồng và Môi trường (C&E) tổ chức với sự hỗ trợ của SGS Thụy Sĩ và dự án Tăng cường năng lực lồng ghép phát triển bền vững và BĐKH trong công tác lập kế hoạch tại Việt Nam (hợp tác giữa Vụ Khoa học, Giáo dục, Tài nguyên và Môi trường thuộc Bộ Kế hoạch & Đầu tư và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc - UNDP) diễn ra tại Hội trường Trung tâm truyền thông Giáo dục sức khỏe – 59B Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TP.HCM cũng vào ngày 24/11/2011. Đây là diễn đàn dành cho tất cả các bạn trẻ quan tâm đến vấn đề môi trường và phát triển bền vững có cơ hội quan sát, học tập các ý tưởng đã được đưa vào cộng đồng cũng như nói lên suy nghĩ của bản thân mình về sự phát triển bền vững trong tương lai của tiêu dùng. 


Liên hệ:
Ban điều phối Chiến dịch toàn cầu về chống BĐKH 350.org tại Việt Nam
Nguyễn Khánh Toàn – Trưởng Ban điều phối
ĐT: 016 9609 8099
Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo