Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam Sắp khởi công xây dựng Nhà ga T2 sân bay Nội Bài

Sắp khởi công xây dựng Nhà ga T2 sân bay Nội Bài

Viết email In

Bộ Giao thông vận tải vừa cho biết, Nhà ga hành khách T2 tại Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài sẽ chính thức được khởi công xây dựng vào ngày 4/12.

Sau khi hoàn thành, Nhà ga Quốc tế T2 không chỉ góp phần giải quyết quá tải của Nhà ga hành khách T1 mà còn nâng cao chất lượng phục vụ hành khách và tạo nên diện mạo mới của Cảnh Hàng không Quốc tế Nội Bài.

Theo Tổng Công ty Cảng hàng không miền Bắc, trong giai đoạn từ năm 2000 đến nay, lưu lượng khách qua cảng Nội Bài luôn tăng trưởng cao với mức tăng bình quân khoảng 17%/năm. Năm 2011, dự kiến sản lượng hành khách sẽ đạt 11 triệu hành khách với tốc độ tăng trưởng khoảng 19% vượt khoảng 1,8 lần công suất thiết kế của Nhà ga T1.

Nhà ga T2 được xây dựng nhằm giảm tải cho Nhà ga T1 và nâng chất lượng phục vụ hành khách.

Dự án xây dựng Nhà ga T2 được Bộ Giao thông vận tải phê duyệt xây dựng với kiến trúc hiện đại, hệ thống trang thiết bị tiên tiến và phù hợp với điều kiện khai thác tại Việt Nam. Nhà ga được xây dựng với 4 tầng, chưa kể tầng hầm với diện tích mặt bằng xây dựng khoảng 140.000 m2.

Dự án sử dụng vốn ODA của Chính phủ Nhật Bản theo điều kiện vay STEP và vốn đối ứng trong nước. Tổng mức đầu tư trên 43 tỷ yên và trên 6.145 tỷ đồng. Trong đó, phần vốn vay ODA dự kiến trên 59 tỷ yên, vốn đối ứng trong nước là 16 tỷ yên.

Dự án này do Tổng công ty Cảng hàng không miền Bắc làm chủ đầu tư, thi công xây lắp là Liên danh nhà thầu Taisen-Vinaconex, giám sát thi công do Công ty tư vấn sân bay Nhật Bản đảm nhiệm.

Dự kiến, dự án này sẽ được thi công 34 tháng.

Một số hình ảnh minh họa dự án: 



Việt Hùng

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo