Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam TP HCM sẽ có đường ưu tiên cho xe buýt

TP HCM sẽ có đường ưu tiên cho xe buýt

Viết email In

Ngày 30/11, UBND TP HCM đã có cuộc họp với Sở giao thông vận tải cùng các sở ngành liên quan để bàn về giải pháp phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng tại thành phố đến năm 2025.

Đại diện Sở giao thông vận tải cho biết, quy hoạch TP HCM đến năm 2025 vận tải hành khách công cộng phải đáp ứng được nhu cầu đi lại của 25% người dân, tương đương 9 triệu lượt mỗi năm.


(Ảnh: Lê Hồng Thái /SGTT)

Mục tiêu đã đề ra nhưng thực hiện không phải dễ. Trước hết, thành phố phải xây dựng và đưa vào hoạt động 3 tuyến metro 1, 2, 5 và một tuyến xe điện. Sau đó, cần phát triển mạng lưới xe buýt lên 197 tuyến với khoảng 6.000 xe”, đại diện Sở Giao thông phân tích.

Các sở ngành cũng đề xuất UBND thành phố phát hành vé xe buýt điện tử có thể sử dụng chung với tất cả phương tiện vận tải công cộng khác, xem dịch vụ vận tải hành khách công cộng là dịch vụ công mà doanh nghiệp sẽ đầu tư và nhà nước mua lại dịch vụ này để phân phối cho người dân.

Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín đồng tình với đề xuất của các sở ngành và yêu cầu xây dựng chi tiết kế hoạch từng giai đoạn cụ thể để phát triển hành khách công cộng.

Xác định ùn tắc giao thông là rào cản cho việc phát triển hành khách công cộng, Phó chủ tịch thành phố yêu cầu đến năm 2012, Sở giao thông vận tải phải nghiên cứu chọn một số tuyến đường để ưu tiên cho xe buýt chạy, hạn chế dần hoạt động của các loại phương tiện khác.

Tá Lâm

[ Chuyên đề: Giao thông đô thị


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo