Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Việt Nam Các địa phương cần báo cáo việc quản lý nhà ở xã hội trước ngày 5/2

Các địa phương cần báo cáo việc quản lý nhà ở xã hội trước ngày 5/2

Viết email In

Theo Bộ Xây dựng, các địa phương cần gửi báo cáo liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015-2023. Thời gian hoàn thành là trước ngày 5/2 tới đây.


Một khu nhà ở xã hội tại Bình Dương.
(Ảnh: H.P)

Bộ Xây dựng đã có công văn gửi các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương liên quan đến việc thực hiện chính sách pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015-2023, thông tin từ TTXVN.

Theo đó, trước ngày 5/2 tới đây, các địa phương cần gửi báo cáo đến Bộ Xây dựng (thông qua Cục Quản lý Nhà và Thị trường bất động sản).

Báo cáo của địa phương cần tập trung vào là thuận lợi, khó khăn trong công tác tổ chức thực hiện pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội. Các nội dung báo cáo gồm công tác điều hành, quản lý, điều tiết bất động sản tại địa phương; nguồn cung giao dịch bất động sản; công tác quy hoạch; các hình thức kinh doanh dịch vụ bất động sản; việc thực hiện công khai những thông tin về thị trường bất động sản.

Riêng đối với việc quản lý nhà ở xã hội, trong báo cáo sẽ tập trung vào ghi nhận hình thức, nguồn vốn phát triển nhà ở xã hội; những nhóm người và điều kiện để được thụ hưởng chính sách về nhà ở xã hội; quỹ đất, nguồn vốn xây dựng; việc xác định giá thuê, giá mua, giá bán nhà ở xã hội; nguyên tắc bán, cho thuê, cho thuê mua nhà ở xã hội; việc quản lý, vận hành nhà ở xã hội…

Ngoài ra, những nội dung khác cũng cần có trong báo cáo như kết quả thực hiện liên quan đến công tác thanh tra, kiểm tra, thực hiện các kết luận thanh tra, kiến nghị của các cơ quan nhà nước có thẩm quyền; công khai giải quyết khiếu nại, tố cáo, xử lý vi phạm pháp luật trong hoạt động kinh doanh bất động sản theo nhiệm vụ của địa phương; đề xuất nhiệm vụ, giải pháp cho thời gian tới.

Trước đó, ngày 22/6/2023, Quốc hội khóa XV đã ban hành nghị quyết số 95 về việc thành lập đoàn giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về quản lý thị trường bất động sản và phát triển nhà ở xã hội từ năm 2015 đến hết năm 2023. Trên cơ sở đó, ngày 27/10/2023, đoàn giám sát của Quốc hội đã ban hành kế hoạch chi tiết để triển khai nghị quyết này.

Trúc Đào

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo