Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Thế giới Thành phố Boston đứng đầu thế giới về đổi mới

Thành phố Boston đứng đầu thế giới về đổi mới

Viết email In

Boston, một trong những thành phố cổ nhất ở Mỹ, đã được xếp đầu bảng trong số 331 thành phố có tên trong Danh sách các Thành phố Đổi mới toàn cầu năm 2011 (Innovation Cities Global Index 2011), được hãng phân tích "2thinknow" của Australia công bố ngày 18/10.


TP Boston

Theo hãng này, sở dĩ Boston giành được vị trí đổi mới hàng đầu là nhờ những ưu thế như có trường Đại học Harvard nổi tiếng thế giới, Viện MIT (Viện Công nghệ Massachuset), các công ty mới thành lập vững mạnh và mạng lưới các đề tài nghiên cứu sáng tạo.

Trong số 10 thành phố đổi mới hàng đầu thế giới, sau Boston, còn có Khu Vịnh San Francisco (Mỹ), Paris (Pháp, New York (Mỹ), Vienna (Áo), Amsterdam (Hà Lan), Munich (Đức), Lyon (Pháp), Copenhagen (Đan Mạch), Toronto (Canada).

Tại châu Á, Hong Kong (Trung Quốc) được xếp thứ 15, trước hai thành phố Melbourne và Sydney của Australia, lần lượt ở vị trí 17 và 20.

Tuy nhiên, trong bảng xếp hạng năm nay, thủ đô Tokyo của Nhật Bản bị xuống hạng thứ 22 so với năm ngoái, trước Thượng Hải (Trung Quốc) ở vị trí 24.

Trong khi đó, các thành phố của châu Âu tiếp tục ở những vị trí cao trong bảng xếp hạng, với Munich tăng 8 bậc và London (Anh) vươn lên ba bậc từ vị trí 14 trong bảng xếp hạng năm ngoái.

Thành quả kinh tế của Trung Quốc cũng được phản ánh qua việc nước này có nhiều thành phố được xếp hạng hơn các nước khác và một số thành phố như Vũ Hán và Thành Đô lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng này.

Một số hình ảnh thành phố Boston: 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo