Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Dự án Kinh tế / Pháp luật Lập quy hoạch đô thị hơn 700ha ven sông Cà Lồ

Lập quy hoạch đô thị hơn 700ha ven sông Cà Lồ

Viết email In

Nhiệm vụ quy hoạch phân khu đô thị N2, tỷ lệ 1/2000, xác định phân khu này thuộc địa giới hành chính các xã Quang Minh, Kim Hoa, Thanh Lâm - huyện Mê Linh. Quy mô diện tích đến năm 2030 vào khoảng 717ha.

Khu vực nghiên cứu quy hoạch có ranh giới xác định bởi phía Bắc đến hành lang xanh sông Cà Lồ, phía Tây Bắc và Tây Nam đến hành lang xanh, phía Đông đến cao tốc đường Bắc Thăng Long - Nội Bài.



Theo đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 trình Hội đồng Thẩm định Nhà nước lần 3 quy hoạch phân khu N2 được xác định 3 tính chất và chức năng chính: Là một phần đô thị trung tâm trong chuỗi các đô thị phía Bắc sông Hồng.

Là khu công nghiệp sạch đa ngành và là đầu mối giao thông đường bộ, đường sắt với hệ thống công trình đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia và thành phố.

Trong giai đoạn triển khai nghiên cứu lập quy hoạch phân khu, các chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật cơ bản được xem xét và điều chỉnh cho phù hợp đối với từng khu vực cụ thể, phù hợp với đồ án Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 tầm nhìn đến năm 2050 được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt và bàn giao, công bố theo quy định; đồng thời tuân thủ Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về quy hoạch xây dựng và tiêu chuẩn thiết kế.
 
Nội dung thiết kế đô thị trong đồ án quy hoạch phân khu sẽ bao gồm việc xác định chỉ tiêu khống chế về khoảng lùi, cảnh quan đô thị dọc các trục đường chính, khu trung tâm, các khu vực không gian mở, các công trình điểm nhấn và từng ô phố cho khu vực thiết kế. Trường hợp cần thiết có thể đề xuất đồ án thiết kế đô thị riêng cho ô phố.

(Kinh tế & Đô thị

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo

Tìm kiếm

Tạp chí

Hiện có 1267 khách Trực tuyến

Quảng cáo