Ashui.com

Friday
May 03rd
Home Tin tức Việt Nam Hà Nội chấn chỉnh xây dựng Công viên Tuổi trẻ

Hà Nội chấn chỉnh xây dựng Công viên Tuổi trẻ

Viết email In
Chiều 18/8, sau khi đi thị sát và nghe báo cáo của chủ đầu tư cùng các sở, ngành về công tác đầu tư, xây dựng và quản lý Công viên Tuổi trẻ Thủ đô, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Khôi yêu cầu Công ty Đầu tư và Dịch vụ Tuổi trẻ Hà Nội (chủ đầu tư) đánh giá hiệu quả đầu tư từ năm 2002 đến nay.

Ông Khôi cũng yêu cầu chủ đầu tư phải duy trì cây xanh, thảm cỏ, bồn hoa, duy tu công viên cũng như duy tu bảo dưỡng những hạng mục cơ sở hạ tầng đã đầu tư như hè đường nội bộ, cầu qua hồ..., tạo điều kiện cho người dân vui chơi, giải trí.
 


Sở Xây dựng có trách nhiệm kiểm soát lại tất cả các đường nước đổ vào hồ; nếu phát hiện nước thải vào hồ thì phải tách đường nước thải. Sau khi xử lý môi trường nước hồ thì bàn giao công trình cho chủ đầu tư quản lý.

Sở Quy hoạch và Kiến trúc xem xét lại Quy hoạch điều chỉnh Công viên Tuổi trẻ Thủ đô đã được Thành phố phê duyệt năm 2010 theo hướng trở thành Trung tâm Thanh thiếu niên Hà Nội nhằm khai thác hiệu quả quỹ đất, phục vụ tối ưu nhu cầu vui chơi-giải trí, văn hóa-giáo dục của tuổi trẻ Thủ đô. 

Để đẩy nhanh tiến độ xây dựng quỹ nhà tái định cư cho các hộ dân nằm ở khu vực phía Đông Công viên Tuổi trẻ để xây dựng các công trình theo quy hoạch, Ủy ban Nhân dân quận Hoàng Mai (đơn vị làm chủ đầu tư) phải phối hợp chặt chẽ với Sở Quy hoạch và Kiến trúc thực hiện khẩn trương các thủ tục; quận Hai Bà Trưng tiếp tục thực hiện công tác giải phóng mặt bằng, quản lý trật tự xây dựng-đầu tư, xử lý các công trình vi phạm, đảm bảo vệ sinh môi trường tại Công viên Tuổi trẻ Thủ đô. 

Dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Công viên Tuổi trẻ Thủ đô được thành phố giao cho Công ty Đầu tư và dịch vụ Tuổi trẻ Thủ đô làm chủ đầu tư và quản lý. Trong quá trình quản lý, thực hiện dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật Công viên Tuổi trẻ, chủ đầu tư đã xây dựng nhiều hạng mục công trình vi phạm các quy định đầu tư, quy hoạch, trật tư xây dựng đô thị, gây bức xúc trong công luận. 

Đến nay, tất cả 24 hạng mục công trình vi phạm đã tháo dỡ xong. Hiện nay, do đang trong quá trình chuẩn bị đầu tư các dự án tiếp theo, để tận dụng diện tích chờ thực hiện dự án, Công ty có sử dụng làm các sân tennis, sân bóng đá tạm thời để khai thác, tạo nguồn thu, trả lương cho người lao động./.

Thanh Bình
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo