Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Việt Nam Chuẩn bị đấu giá nhiều công trình nổi tiếng tại Đà Lạt

Chuẩn bị đấu giá nhiều công trình nổi tiếng tại Đà Lạt

Viết email In

UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở Tài chính chủ trì đề xuất phương án đấu giá nhà hàng Thủy Tạ, khách sạn Golf 3 cũ và Dinh I Bảo Đại theo đề xuất của thành phố Đà Lạt.

TTXVN dẫn thông tin từ UBND tỉnh Lâm Đồng ngày 5/4 cho biết, tỉnh đã giao Sở Tài chính chủ trì xử lý hồ sơ đấu giá một số công trình nổi tiếng của thành phố Đà Lạt và đề xuất phương án trước ngày 20/4. Các công trình này gồm nhà hàng Thủy Tạ, khách sạn Golf 3 cũ và Dinh I Bảo Đại.  Những công trình này là các điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt.


Nhà hàng thủy tạ Đà Lạt.
(Ảnh: TTXVN)

Nhà hàng Thủy Tạ đã được tổ chức đấu giá cho thuê để kinh doanh vào tháng 10/2023, một khách hàng nâng mức đấu giá lên tới hơn 15 tỉ đồng/năm, trong khi giá khởi điểm chỉ là 3,04 tỉ đồng/năm. Tuy nhiên sau khi trúng đấu giá, khách hàng này đã tuyên bố không đầu tư vào nhà hàng Thủy Tạ do không được đổi tên nhà hàng.

Dinh 1 Bảo Đại cũng là một điểm du lịch nổi tiếng của thành phố Đà Lạt. Trước đó, trong một thời gian dài, quần thể Dinh I bị bỏ hoang, dẫn đến xuống cấp nghiêm trọng ở nhiều công trình, hạng mục. Từ cuối năm 2014, sau khi đạt được thỏa thuận với UBND tỉnh Lâm Đồng để thuê trong thời hạn 50 năm, Công ty cổ phần Hoàn Cầu Đà Lạt đã đầu tư 700 tỉ đồng, trùng tu một số hạng mục thành khu nghỉ dưỡng cao cấp và mở cửa cho khách tham quan.

Năm 2020, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra sai phạm của việc UBND tỉnh Lâm Đồng cho thuê Dinh 1 không qua đấu giá và yêu cầu thu hồi. Sau kết luận Thanh tra, năm 2021 UBND tỉnh Lâm Đồng ra văn bản về chấm dứt hoạt động dự án King Palace tại Dinh 1. Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Lâm Đồng cũng đã thu hồi chứng nhận đầu tư, đình chỉ dự án.

Nguyên Tân

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo