Ashui.com

Saturday
Apr 27th
Home Tin tức Việt Nam Hà Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về quản lý nước bền vững với Việt Nam

Hà Lan sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm về quản lý nước bền vững với Việt Nam

Viết email In

Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường vừa có buổi tiếp và làm việc với Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và quản lý nước Hà Lan vào chiều 18/3 vừa qua. Theo đó, phía Hà Lan cho biết sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm trong khai thác cát ngoài khơi, quản lý nước ngầm bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long.  


Về quản lý nước ngầm bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường mong muốn phía Hà Lan chia sẻ kinh nghiệm về các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề thừa nước vào mùa lũ, thiếu nước vào mùa khô. (Ảnh minh họa: Trung Chánh)

Theo TTXVN, tại buổi làm việc với Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ trưởng Bộ Cơ sở hạ tầng và quản lý nước Hà Lan đã trao đổi về hợp tác khai thác cát ngoài khơi bền vững; quản lý nước ngầm bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long; khai thác khoáng sản thiết yếu; các hoạt động tại Ủy ban quốc tế về đồng bằng và ven biển… Đây cũng là những thế mạnh của nước này và Hà Lan sẵn sàng hỗ trợ, chia sẻ chính sách, kinh nghiệm, kỹ thuật cũng như các giải pháp tài chính cho Việt Nam.

Về khai thác cát ngoài khơi bền vững, đại diện Bộ Tài nguyên và Môi trường đồng ý cần sớm đưa ra những hướng dẫn cho các dự án tìm nguồn cung ứng cát ngoài khơi. Theo đó, bộ giao Cục Địa chất Việt Nam phối hợp với các đơn vị liên quan xây dựng hành lang pháp lý, chính sách quy hoạch, đánh giá tác động môi trường và xã hội…

Về quản lý nước ngầm bền vững tại đồng bằng sông Cửu Long, Bộ trưởng mong muốn phía Hà Lan hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu các giải pháp nhằm giải quyết vấn đề thừa nước vào mùa lũ, thiếu nước vào mùa khô.

Đối với hoạt động tại Ủy ban quốc tế về đồng bằng và ven biển, bộ trưởng đánh giá đây là nền tảng để chia sẻ kiến thức về thích ứng khí hậu. Các cơ quan liên quan sẽ phối hợp với Hà Lan đưa ra những đề xuất tận dụng tài nguyên nước trong bối cảnh biến đổi khí hậu, hỗ trợ sinh kế cho người dân vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Thời gian gần đây, Việt Nam cũng có nhiều hoạt động giao thương khác để thúc đẩy kết nối đầu tư, thương mại với các nước. Theo TTXVN, trưa 18/3 vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà tiếp Giám đốc điều hành toàn cầu Công ty APM Terminals (Đan Mạch).

Đánh giá cao kế hoạch phát triển đội tàu xanh, cảng biển xanh của công ty, Phó thủ tướng cho biết, Việt Nam sẵn sàng tạo điều kiện để APM Terminals thí điểm dự án cảng biển xanh, đi cùng với cơ chế mua bán điện trực tiếp từ các dự án năng lượng tái tạo. Gần đây, hai nước đã thiết lập quan hệ đối tác chiến lược xanh. Đây cũng là cơ hội cho các doanh nghiệp của Đan Mạch đầu tư vào Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực kinh tế xanh, năng lượng tái tạo, hạ tầng cảng biển…

Trúc Đào

(KTSG Online)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo