Ashui.com

Tuesday
Apr 30th
Home Tin tức Thế giới Nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản London

Nguy cơ vỡ bong bóng bất động sản London

Viết email In
Công ty bất động sản PPR Estates nhận định bong bóng thị trường bất động sản ở London có nguy cơ sắp nổ tung sau khi lần đầu tiên số người đăng ký bán nhà dưới giá thị trường đã tăng lên.

PPR Estates cho biết trong vài năm qua ở Anh đã xuất hiện tình trạng người dân và các doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính phải bán nhà dưới giá thị trường. Tuy nhiên, điều này chưa bao giờ xảy ra ở London do đây là thủ phủ của nước Anh, có quỹ đất hạn hẹp và được nhiều người nước ngoài giàu có chọn làm nơi đầu tư bất động sản.

Tờ Telegraph dẫn lời Nick Hopkinson, Giám đốc PPR Estates, cho biết trong vòng hai tháng qua, tình trạng bán nhà dưới giá đã tăng vọt ở London. Thất nghiệp gia tăng, kinh doanh ế ẩm và khách mua nhà sụt giảm là những nguyên nhân chính khiến nhiều người phải đăng ký bán vội, chấp nhận dưới giá thị trường.

Đặc biệt, các khu vực mới đây xảy ra những vụ nổi loạn và cướp bóc như Lewisham, Croydon, Walthamstow và Tottenham có giá nhà giảm rất mạnh.

Theo hãng tư vấn thị trường bất động sản Halifax, giá nhà ở Anh trong tháng 8/2011 giảm 1,2% so với tháng Bảy và giảm 2,6% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, mức giá này chưa tính yếu tố lạm phát nên trên thực tế giá nhà ở Anh đã giảm gần 8% trong vòng 12 tháng qua.

Hiện giá trung bình của một căn nhà ở Anh là 161.743 bảng (khoảng 5,5 tỷ đồng Việt Nam)./.
 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo