Ashui.com

Wednesday
May 01st
Home Tin tức Thế giới Khánh thành tòa nhà Azabudai Hills Mori JP Tower cao nhất Nhật Bản

Khánh thành tòa nhà Azabudai Hills Mori JP Tower cao nhất Nhật Bản

Viết email In

Azabudai Hills Mori JP Tower, nằm gần tòa tháp Tokyo Tower nổi tiếng ở Nhật Bản, có chiều cao 330m, cao hơn 30m so với kỷ lục được xác lập trước đó của tòa Abeno Harukas tại Osaka.

Ngày 8/8, Tập đoàn Mori Building của Nhật Bản đã khánh thành tòa nhà chọc trời cao nhất nước này ở trung tâm thủ đô Tokyo.

Tòa nhà nằm trong một khu phức hợp thương mại và dân cư hiện đại được xây dựng nhằm tận dụng các cơ hội của sự bùng nổ đầu tư tại nền kinh tế lớn thứ ba thế giới.


Tòa nhà Azabudai Hills Mori JP Tower.
(Nguồn: Mori Living)

Công trình mới có tên gọi Azabudai Hills Mori JP Tower, nằm gần tòa tháp Tokyo Tower nổi tiếng.

Tòa nhà có chiều cao 330m, cao hơn 30m so với kỷ lục được xác lập trước đó của tòa Abeno Harukas tại Osaka.

Dự kiến, Mori JP Tower sẽ sớm nhường lại danh hiệu cao nhất cho tòa nhà chọc trời khác do Tập đoàn Mitsubishi Estate xây dựng gần ga Tokyo, với chiều cao dự kiến lên tới 390m. Công trình này sẽ hoàn tất trong tài khóa 2027.

Tòa nhà Azabudai Hills Mori JP Tower là điểm nhấn trong dự án quy hoạch mang tên Azabudai Hills ở quận Minato - nơi nổi tiếng với các tòa nhà văn phòng chọc trời và chung cư cao cấp. Khu vực này sẽ chính thức mở cửa đón khách vào tháng 11 tới.

Tòa nhà Mori JP Tower có 64 tầng trên mặt đất và 5 tầng ngầm. Tòa nhà có các văn phòng cho thuê với sức chứa lên đến 20.000 nhân viên. Các tầng cao sẽ là nơi ở của khoảng 3.500 cư dân thượng lưu với nhiều tiện ích như spa do nhà điều hành khách sạn Aman Resorts cung cấp.

Ngoài ra, bên trong tòa nhà còn có trường British School, viện y tế do Đại học Keio điều hành, các văn phòng doanh nghiệp, cửa hiệu và nhà hàng.

Hiện khoảng 50% diện tích văn phòng của Azabudai Hills đã được cho thuê, trong đó một nửa là các công ty nước ngoài. Mori Building đặt mục tiêu lấp đầy các văn phòng cho thuê vào cuối năm nay./.

Phan An

(TTXVN / Vietnam+)


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo