Ashui.com

Monday
Apr 29th
Home Tin tức Sự kiện Triển lãm INVISIDOOR - Nơi kết nối quá khứ và tương lai của kiến trúc đô thị

Triển lãm INVISIDOOR - Nơi kết nối quá khứ và tương lai của kiến trúc đô thị

Viết email In

Trong khuôn khổ sự kiện INVISIDOOR được tổ chức từ ngày 29/10 - 5/11 tại AREUS Atelier, hơn 50 tác phẩm ký họa đô thị giàu cảm xúc mang đến một trải nghiệm thưởng thức nghệ thuật khó quên cho khách tham quan.

Tại Việt Nam, khi những thành phố lớn liên tục “thay da đổi thịt”, việc lưu giữ ký ức về đô thị trở thành mối quan tâm lớn của nhiều họa sĩ, nhà thiết kế, kiến trúc sư. Chính mối quan tâm này cũng đã trở thành nguồn cảm hứng sáng tác cho các nghệ sĩ đến từ Urban Sketchers Vietnam. Qua hơn 50 tác phẩm ký họa giàu cảm xúc về quan cảnh đô thị, nhà cửa khắp Việt Nam được trưng bày tại triển lãm “Urban Through the Prism” (Đô Thị Qua Lăng Kính), vẻ đẹp ấn tượng và hết sức đa dạng của nước ta đã được tôn vinh.

Từ tranh ký họa, màu nước cho đến tranh trừu tượng acrylic và tranh sơn dầu - mỗi tác phẩm sở hữu một chiều cảm xúc riêng biệt, cho thấy sức sáng tạo vô hạn của gần 20 nghệ sĩ từ Urban Sketchers Vietnam. Được tổ chức bởi AREUS Atelier - Showroom của những sản phẩm nhôm kính kỹ nghệ và nội thất bespoke, sự kiện INVISIDOOR còn bao gồm khu vực trải nghiệm chuyển động tương tác đa chiều, triển lãm các thế hệ cửa nhôm kính tiên tiến nhất từ AREUS Atelier.

Bắt đầu với phòng Big Bang (Vụ Nổ Lớn), đi qua Nature’s Canvas (Bức Họa Thiên Nhiên) và Innovation In Motion (Chuyển Động Của Đổi Mới) rồi kết thúc tại Chaos (Sự Hỗn Mang), chuyến tham quan INVISIDOOR sẽ đưa người xem tạm rời khỏi thực tại để đến với thế giới vị lai bất tận. Đây cũng là dịp đánh dấu một chương tiếp theo của hành trình khai phá những giới hạn mới của AREUS Atelier thông qua các không gian trải nghiệm thị giác độc đáo, thể hiện rõ nét tinh thần và ý niệm về thiên hướng vũ trụ của thương hiệu.

Có thể nói, triển lãm tranh ký họa đô thị là sự chia sẻ tinh thần khai phóng vẻ đẹp bao la của cảnh quan AREUS Atelier muốn truyền tải qua hệ cửa mới SD28 thuộc Series NEBULA (Tinh Vân). Không rào cản, không giới hạn, tầm nhìn được mở rộng đến tối đa...

Tại triển lãm “Urban Through the Prism”, nếu như mỗi bức tranh là một “lăng kính” tái hiện đa diện không gian đô thị và bảo tồn kiến trúc phố phường qua những nét vẽ, thì “lăng kính” SD28 mở ra hết cỡ tầm nhìn, cũng như những khả năng và triển vọng mà khung cảnh trước mắt mang lại. Theo đó, bức vẽ quan cảnh đô thị Việt Nam theo góc nhìn toàn cảnh (panorama) có chiều ngang 6 mét tại triển lãm chính là sự truyền tải trọn vẹn nhất thông điệp về phá bỏ giới hạn trong tầm nhìn của AREUS Atelier.

Nói về việc khơi gợi những tiềm năng trong tương lai, AREUS Atelier còn tổ chức các buổi tọa đàm/ workshop từ ngày 29/10 - 5/11 nhằm kết nối cộng đồng qua những chủ đề nóng hổi. Tại đây, các đơn vị đồng hành như Urban Sketchers Vietnam, Maserati Vietnam, AGC Asia Pacific, Talk Tử Tế, HTP Foundation, NAO Architecture, Unios, The Singleton, Bosgaurus Coffee Roasters… sẽ cùng mang đến những chuyên đề thảo luận thức thời về tính bền vững, di sản, nghệ thuật và giải pháp trong kiến trúc, lan tỏa những thông tin chuyên môn bổ ích từ những chuyên gia trong ngành và kết nối cộng đồng làm kiến trúc, sáng tạo.

Các buổi tọa đàm/ workshop sẽ diễn ra bao gồm:

  • Talk tử tế với chủ đề: ‘Design & Build’ có phải là “free” thiết kế?
  • Workshop R&D in Spatial Design cùng HTPxtheLab
  • Workshop ký hoạ xe flagship
  • Tìm kiếm “Giải pháp mặt dựng nào cho một công trình kiến trúc bền vững?” - chia sẻ bởi KTS. Nguyễn Anh Quân và anh Nguyễn Cảnh Hưng - CEO BOS
  • AGC Seminar với mục tiêu “Chung tay vào tính bền vững trong ngành xây dựng”
  • Talkshows từ KTS. Bùi Hoàng Bảo - “Có mới nới cũ” và KTS. Lê Quang Hiếu - “ARC+T”
  • Thảo luận về chủ đề “Ký hoạ với bảo tồn di sản” và câu chuyện “Du lịch ký hoạ” với KTS. Vũ Đức Chiến và KS. Hoàng Duy Kiên

Để có dịp khám phá những tác phẩm ký họa đô thị đặc sắc, cũng như lắng nghe những cuộc Trò Chuyện Khai Mở kể trên, đăng ký ngay tại: https://invisidoor.areus.vn/

Triển lãm INVISIDOOR được tổ chức từ ngày 29/10 - 5/11, mở cửa tự do mỗi ngày từ 10:00 - 20:00 tại AREUS Atelier - Số 8 Lê Ngô Cát, Quận 3, TP.HCM.


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo