Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tin tức / Sự kiện Đại hội Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016-2021)

Đại hội Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016-2021)

Viết email In

Sáng 10/12/2016, tại Khách sạn Thiên Ý (TP. Thanh Hóa), Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa tổ chức đại hội lần thứ IV (nhiệm kỳ 2016-2021). 

Ông Ngô Văn Tuấn, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội. Tới dự còn có đại diện Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam, Cục Phát triển đô thị thuộc Bộ Xây dựng, các sở, ngành, địa phương của tỉnh, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị một số tỉnh, thành phố trong cả nước… 


Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa - phát biểu tại đại hội. 

Tại đại hội, các báo cáo và tham luận đánh giá cao vai trò của Hội trong hoạt động nghiệp vụ chuyên môn nhiệm kỳ vừa qua. Hội cũng có tác động tích cực để các hội viên thuộc các chi hội tham gia lập chương trình phát triển đô thị cho toàn tỉnh, các thị trấn, thị xã, thành phố; lập đề án đề nghị công nhận đô thị các loại cho TP. Thanh Hóa, các thị xã Sầm Sơn và Bỉm Sơn, các đô thị Ngọc Lặc, Hải Bình, Quảng Lợi, Thạch Quảng, Hà Long, Yên Mỹ… Ngoài ra, Hội cũng có nhiều thành tích trong hoạt động tư vấn phản biện xã hội và nghiên cứu khoa học, tạo việc làm cho nhiều hội viên…

Trong nhiệm kỳ 2016 – 2021, Hội sẽ nỗ lực đưa ra nhiều giải pháp nhằm phát huy vai trò tập hợp đội ngũ chuyên môn, hội viên và chi hội trực thuộc để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ quy hoạch, xây dựng và phát triển đô thị. 

Ông Lê Đình Nam - nguyên Viện trưởng Viện Quy hoạch xây dựng Thanh Hoá - tái đắc cử vai trò Chủ tịch Hội nhiệm kỳ 2016-2021. 


KTS Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam - phát biểu tại đại hội và trao chứng nhận VUPDA Prize 2016 vì thành tích đặc biệt xuất sắc cho Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa. 


GS.TS Đỗ Hậu - Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Việt Nam - trao tặng bằng khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc của Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa. 

Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa là tổ chức xã hội nghề nghiệp, tập hợp những người làm công tác quy hoạch và phát triển đô thị trên địa bàn tỉnh, được thành lập theo Quyết định 2609/QĐ-UBND ngày 23/10/2000 của Chủ tịch UBND tỉnh. Qua hơn 15 năm hoạt động, Hội đã không ngừng lớn mạnh, tập hợp được 140 hội viên là các cán bộ quản lý Nhà nước, cán bộ khoa học kỹ thuật đầu ngành trong các lĩnh vực: Quy hoạch và thiết kế đô thị - nông thôn; thiết kế kiến trúc cảnh quan đô thị; tư vấn, nghiên cứu khoa học về quy hoạch… 

Phát biểu chỉ đạo tại đại hội, đồng chí Ngô Văn Tuấn đánh giá cao và chúc mừng những kết quả đạt được của Hội, đồng thời khẳng định vai trò quan trọng của công tác quy hoạch đô thị đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trong thời gian tới, Hội Quy hoạch Phát triển Đô thị Thanh Hóa tiếp tục đẩy mạnh trao đổi chuyên môn nghiệp vụ để nâng cao năng lực tư vấn quy hoạch đô thị của các thành viên; tăng cường tổ chức các hội thảo chuyên đề giữa Hội với các cơ quan, đơn vị liên quan; tăng cường tham gia đóng góp ý kiến cho các đồ án quy hoạch lớn của tỉnh, góp phần đưa Thanh Hóa phát triển nhanh, mạnh và bền vững. 

(Nguồn: Báo Thanh Hóa, Đài Phát thanh và Truyền hình Thanh Hóa / Ảnh: KTS Phạm Vĩnh Dương) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác