Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tin tức / Sự kiện Đại hội lần thứ nhất Chi hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Cục Phát triển đô thị, nhiệm kỳ 2014-2019

Đại hội lần thứ nhất Chi hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Cục Phát triển đô thị, nhiệm kỳ 2014-2019

Viết email In

Ngày 07/10/2014, tại Hà Nội, Chi hội Quy hoạch và Phát triển đô thị Cục Phát triển đô thị đã tổ chức Đại hội lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2014-2019. 

Dự Đại hội có đông đủ các Hội viên của Chi hội. Đồng chí Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam đã tham dự và chỉ đạo Đại hội. 

Phát biểu tại Đại hội, Trưởng ban vận động thành lập Chi hội, Cục trưởng Cục Phát triển đô thị - Đỗ Viết Chiến cho rằng: Công tác quy hoạch và phát triển đô thị luôn luôn là một vấn đề thời sự nóng hổi trong quá trình đô thị hóa của mỗi quốc gia và từng đô thị. 

Trong nhiều năm, đặc biệt là trong thời kỳ đổi mới, công tác quy hoạch phát triển đô thị ở nước ta đã có nhiều thành tựu, góp phần tích cực cho công cuộc xây dựng và phát triển đô thị, các điểm dân cư.

Mặc dù còn nhiều bất cập nhưng chúng ta không thể phủ nhận những việc đã làm, những kết quả quan trọng mà quy hoạch phát triển đô thị đã đạt được trong những năm qua.

Đô thị không của riêng ai, mà là một tài sản chung, một di sản văn hóa của xã hội, của cộng đồng. Đô thị là sản phẩm văn minh xã hội, phản ánh nếp sống và mối quan hệ xã hội của từng quốc gia, từng đô thị, phản ánh trình độ văn hóa văn minh xã hội và ý thức của xã hội đô thị, phản ánh trung thực những gì mà mỗi đô thị, mỗi quốc gia, mỗi dân tộc đã có, đang có và sẽ có.

Quy hoạch và phát triển đô thị là trách nhiệm chung của toàn xã hội nhằm tạo nên một ngôi nhà chung tốt nhất là đô thị. Chính vì nhận thức tầm quan trọng của quy hoạch phát triển đô thị nên từ nhiều năm nay Đảng và Nhà nước ta đã đặc biệt quan tâm đến việc huy động nhiều thành phần xã hội, nhiều lực lượng tham gia vào công tác quan trọng này.

Tháng 2/1998, Thủ tướng đã cho phép thành lập Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam. Đến nay, qua các kỳ đại hội, công tác tuyên truyền, vận động thành lập các chi hội cơ sở trên toàn quốc nhằm mở rộng hoạt động của Hội đến tận cơ sở, phổ cập kiến thức về quy hoạch xây dựng đến tận nhân dân trong cả nước…

Tại diễn đàn Đại hội các đồng chí hội viên: Dương Quốc Nghị, Trần Thị Lan Anh, Hoàng Vĩnh Hưng… Cũng tham gia đóng góp để hoàn thiện các văn kiện của Đại hội, những ý kiến tâm huyết thể hiện kinh nghiệm và những tri thức trong công tác quản lý nhà nước và đậm chất phản biện xã hội được Đại hội nhiệt liệt hoanh nghênh. 

Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Ngọc Chính - Chủ tịch Hội Quy hoạch Phát triển đô thị rất phấn khởi: “Kỷ niệm 60 năm ngày giải phóng Thủ đô. Đại hội của Chi hội Cục phát triển đô thị càng có thêm nhiều ý nghĩa, thể hiện những ước muốn, khát khao của những người làm công tác QLNN về quy hoạch phát triển đô thị mong muốn đóng góp nhiều hơn, trí tuệ hơn cho sự nghiệp quy hoạch và phát triển đô thị của nước nhà. 

Sau khi biểu dương những thành tựu của Cục đã đạt được trong những năm qua, đồng chí Chủ tịch Hội cũng thông tin về hoạt động sôi nổi, rộng khắp của các Chi hội trong cả nước và quốc tế thời gian qua và nhữn nội dung quan trọng tiến tới Đại hội Hôi Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam lần thứ tư sẽ diễn ra tại Thủ đô Hà Nội trong thời gian tới. 

Với sự nhất chí cao, Đại hội đã bầu đồng chí Đỗ Viết Chiến làm Chủ tịch Chi hội và 8 đồng chí trúng cử vào Ban chấp hành Chi hội Quy hoạch Phát triển đô thị - Cục Phát triển đô thị nhiệm kỳ 2014 - 2019. 

Kim Sơn (Báo Xây dựng) 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác