Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Vật liệu xây dựng Xây dựng Nhà máy gạch Clinker Viglacera tại Quảng Ninh

Xây dựng Nhà máy gạch Clinker Viglacera tại Quảng Ninh

Viết email In

Ngày 8/10/2010, Công ty CP Gạch Clinker VIGLACERA tổ chức Lễ động thổ - khởi công xây dựng Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA tại cụm công nghiệp xã Kim Sơn, huyện Đông Triều (Quảng Ninh). Theo dự kiến và cũng là quyết tâm của Ban dự án, đúng vào ngày này năm sau (8/10/2011), Nhà máy sẽ cho ra lò mẻ sản phẩm hàng hóa đầu tiên, phục vụ nhu cầu thị trường xây dựng trong nước và xuất khẩu.Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam đã đến dự và phát lệnh khởi công xây dựng nhà máy.

Nhiệm vụ chính của Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA là: Sản xuất và kinh doanh sản phẩm gạch ốp lát, ngói lợp clinker; có 2 dòng sản phẩm cơ bản: Gạch ốp lát, xây clinker và ngói lợp clinker cao cấp vừa tráng men và không tráng men kích thước lớn (ngói thường hiện nay là 22 viên/1m2; còn ngói lợp clinker mới này của Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA chỉ 10 viên/1m2).

Tổng vốn xây dựng của Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA (tổng suất đầu tư): 400 tỷ đồng. Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA có tổng diện tích xây dựng 15ha; bao gồm: Nhà xưởng sản xuất chính 3ha, các công trình phụ trợ (văn phòng làm việc, nhà bán hàng, xưởng cơ khí) 0,5ha, khu vực sơ chế nguyên liệu 6ha, đường nội bộ 1,5ha, diện tích trồng cây xanh 4ha…

Về kỹ thuật tổng thể, Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA vận dụng kỹ thuật - công nghệ chính của nước Cộng hòa Liên bang Đức; nhưng được lựa chọn để đặt mua thiết bị lẻ tại các nước mà nền sản xuất dòng sản phẩm này đã thực sự có truyền thống và tiên tiến như: Máy chính (gồm máy đùn, máy dập, hầm sấy - là những bộ phận “lõi” của Nhà máy) mua của Đức; hệ thống gia công nguyên liệu mua của Italia; lò nung mua của Trung Quốc (giá thành chỉ bằng một nửa mua của Đức; vừa phù hợp công nghệ “khí hóa than” đang phát huy tốt, thế mạnh hiện nay của VIGLACERA Hạ Long và vừa tuân thủ các quy chuẩn môi trường nghiêm ngặt của Luật Môi trường); hệ thống tự vận chuyển sản phẩm trong Nhà máy thì do các cơ sở công nghiệp trong nước sản xuất.

Nhà máy sử dụng hệ nhiên liệu “khí hóa than nguội” nên khí đốt sạch, đảm bảo nung được sản phẩm tráng men và sản phẩm cao cấp. Do sử dụng các thiết bị “biến tần” (nằm trong toàn bộ dây chuyền) nên không bị hao phí điện năng do dôi dư công suất trong quá trình vận hành sản xuất.

  • Ảnh bên : Mô hình nhà máy trong tương lai

Nhà máy Gạch Clinker VIGLACERA là cơ sở sản xuất gạch ốp lát và ngói clinker đầu tiên ở Việt Nam, có cấu trúc và hệ máy móc gia công hiện đại nhất của thế giới hiện nay; do đó lao động để vận hành Nhà máy cũng khá gọn nhẹ: Sử dụng khoảng 50 - 60 kỹ sư chuyên ngành, 200 công nhân chuyên nghiệp đã qua đào tạo chuẩn và khoảng 40 - 50 lao động cho các dịch vụ khác.

Dự kiến sau một năm hoàn thành và đưa vào vận hành sử dụng, nhà máy sẽ cung ứng ra thị trường 2 triệu m2 sản phẩm gạch ốp lát và ngói lợp clinker mỗi năm.

P.V

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo