Ashui.com

Saturday
Apr 20th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất Giấy dán tường có thay thế cho sơn?

Giấy dán tường có thay thế cho sơn?

Viết email In

Hiện nay trên thị trường Việt Nam ước chừng có hơn 1 nghìn mẫu giấy dán tường. Phần lớn những mẫu giấy này được nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản và Trung Quốc, Mỹ và một số nước châu Âu. Có thể nói thị trường này vô cùng phong phú, từ những mẫu mang phong cách cổ điển cho đến những mẫu mang phong cách trẻ trung gần gũi với thiên nhiên. Giá của các loại giấy cũng trong khoảng dao động rất lớn cỡ 30 - 300 nghìn đồng/m2. Theo lãnh đạo của nhiều Cty chuyên kinh doanh mặt hàng này thì sản phẩm của Hàn Quốc hiện chiếm ưu thế do giá cả hợp lý, mẫu mã phù hợp thị hiếu người tiêu dùng Việt Nam.

Nhận định về sản phẩm, ông Trần Công Chính, Giám đốc Cty nội thất More Home cho biết: Giấy dán tường loại này có khổ hơn 1m và kích thước 16,5m2/cuộn. Tuy nhiên, cũng có vài loại giấy dán tường cho phòng em bé có khổ nhỏ hơn. Giấy dán tường có rất nhiều mẫu với các màu sắc họa tiết trang trí như: Bông hoa, cây cỏ, hình khối, sọc... dạng chìm hoặc bề mặt nổi để khách hàng lựa chọn. Ngoài ra, một số cửa hàng cung cấp dịch vụ thiết kế sẵn hình ảnh trang trí nhà sử dụng công nghệ 3D để khách hàng dễ lựa chọn mẫu sản phẩm phù hợp.

Giấy dán tường rất phù hợp với không gian khô thoáng ở các căn hộ chung cư. Và phần lớn các loại giấy dán tường trên thị trường được quảng cáo là sản phẩm an toàn, không độc hại… trong đó có một số nhãn hiệu của Hàn Quốc và Đức đưa ra bằng chứng nhận sản phẩm an toàn cho người dùng được cấp tại nước họ. Tuy nhiên, theo đại diện một Cty kinh doanh mặt hàng này, dù đã được phủ lớp nhựa Vinyl chống ẩm nhưng phần lớn giấy dán tường ở Việt Nam không phải là sản phẩm chịu nước. Gia chủ chỉ nên sử dụng giấy dán tường khi đảm bảo rằng các mảng tường nhà mình khô ráo, không bị ẩm mốc và đã được xử lý chống thấm. Ngoài ra, để giấy dán tường bám chắc cần chà nhẵn bề mặt và sử dụng sơn tường. Như vậy, dù có phong phú và đa dạng đến độ nào thì với đặc điểm khí hậu ở Việt Nam giấy dán tường cũng chỉ đóng vai trò là sản phẩm trang trí, không thay thế cho sơn được. Cũng bởi những nhược điểm đó nên khi sử dụng vật liệu này cho căn phòng, người tiêu dùng cũng cần lưu ý để giấy dán tường ít tiếp xúc với nước và hơi ẩm.



Giấy dán tường được xem là một trong những chất liệu hoàn thiện mang đến nhiều cảm xúc thú vị cho nhà thiết kế nội thất, những tiến bộ mới nhất về chụp ảnh và in ấn đã đưa công nghệ giúp giấy dán tường ngày càng tiến bộ về chất lượng và mẫu mã, nhiều loại giấy dán tường gần giống vải, có thể lau chùi, tiện dụng hơn mặt sau có sẵn keo dán giá thành thấp. Tuy nhiên, ở Việt Nam, loại giấy dán tường chỉ xuất hiện một cách dè dặt tại những công trình nhà biệt thự, căn hộ chung cư bởi những nhược điểm như đã nêu. Do vậy, so với vật liệu truyền thống như sơn, vôi ve, thì giấy dán tường vẫn là mặt hàng không được ưu tiên lựa chọn.

Chị Phan Thị Quyên, chủ cửa hàng chuyên cung cấp sản phẩm giấy dán tường tư vấn: Để đảm bảo tuổi thọ cho giấy dán tường, khách hàng không cho vật liệu tiếp xúc với ánh sáng mặt trời vì sản phẩm vẫn có thể phai màu theo thời gian; không nên kê đồ đạc tiếp xúc trực tiếp với giấy dán tường mà để cách 1 - 2 cm hoặc có miếng lót khi tiếp xúc và tránh để các vật sắc nhọn va đập mạnh gây trầy xước bề mặt giấy dán tường. Nếu mực bút bi dính lên bề mặt giấy dán tường sẽ rất khó làm sạch cho nên với các vết bẩn bám trên tường nên sử dụng khăn tẩm xà bông lau sơ rồi dùng khăn sạch lau lại một lần nữa. 

Huệ Anh

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo