Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang trí nội thất Tái tạo gạch bông gió thành vật liệu xây dựng đa năng

Tái tạo gạch bông gió thành vật liệu xây dựng đa năng

Viết email In

Bằng biến tấu khéo léo dựa trên phom dáng truyền thống, sản phẩm gạch Omni đã hình thành nên rất nhiều phương thức ứng dụng vào công trình thực tế, từ dựng tường, vách ngăn cho đến những chi tiết trong vật dụng nội thất thường ngày.

Tom Fereday – một nhà thiết kế người Úc đã phát triển thành công một loại gạch bông gió đa dụng làm từ xi măng. Điểm đặc biệt của khối vật liệu này nằm ở cạnh bên có kích thước không đồng đều, dùng để kết hợp theo nhiều bề mặt dựa trên hình thức module. Đây được xem là nỗ lực tái thiết lại những phát minh truyền thống trong xã hội hiện đại.

Khối gạch được gọi là Omni có mặt trước rộng hơn mặt sau tạo thành góc 45 độ với phần bề mặt trung tâm được chừa rỗng. Khi các khối gạch được đặt xen kẽ với nhau theo phương thức trái mặt, chúng sẽ tạo thành đường thẳng. Ngược lại nếu đặt cùng chiều, tổ hợp gạch này sẽ có thể vạt góc để di chuyển bề mặt theo ý muốn. Đặc biệt hơn, nếu đặt đủ số lượng theo cùng chiều với nhau, chúng sẽ kết nối thành dạng ống trụ, điều này cho phép gạch Omni có thể sử dụng với nhiều chức năng khác với vách ngăn.

Bằng cách xem xét và thử nghiệm nhiều hình thức truyền thống của khối gạch, chúng tôi có thể định hình lại hoàn toàn sản phẩm và ứng dụng tiềm năng của chúng.” Tom Fereday cho biết thêm: “Tiềm năng của gạch mang lại khả năng ứng dụng không chỉ với những bức tường, khối Omni hoàn toàn sáng tạo trong danh mục sử dụng, mở ra cơ hội mới cho các NTK.”  

Gạch Omni hiện đã nằm trong danh sách rút gọn cho danh hiệu Dezeen Awards 2019 hạng mục sản phẩm. Với ba màu sẵn có: trắng, đen, trắng ngà – sản phẩm đồng thời được nhân rộng hơn ứng dụng thẩm mỹ về sắc độ...

Đức Nguyên - Ảnh: Tư liệu 

(ELLE Decoration VN /Theo Dezeen)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo