Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Vật liệu / Thiết bị Trang thiết bị Kohler và triết lý kinh doanh bền vững

Kohler và triết lý kinh doanh bền vững

Viết email In

Kinh doanh chỉ có ý nghĩa khi đem lại lợi ích cho cộng đồng, cho thế giới”, David Kohler, Tổng Giám đốc Điều hành của Kohler Toàn cầu đã khẳng định. Tuân theo triết lí đó, Kohler thường xuyên khởi xướng, tham gia các hoạt động, mang lại lợi ích cho cộng đồng và hướng đến sự phát triển bền vững.

Phát triển bền vững tại triển lãm GreenBuild

Diễn tại Trung tâm triển lãm Los Angeles, Mỹ hồi tháng 10 vừa qua, với chủ đề “Sự bền vững”, triển lãm Greenbuild có sự góp mặt của những thương hiệu nổi tiếng như Saint-Gobain, LG, United Technologies…v.v. Năm nay Kohler vinh hạnh là nhà tài trợ bạch kim cho chương trình, Tại đây, Kohler trưng bày các sản phẩm thiết bị phòng tắm với công năng vượt xa ngưỡng tiêu chuẩn hiệu quả sử dụng nước khắt khe hiện hành tại nhiều bang trên khắp nước Mỹ. Các sản phẩm chất lượng cao đến từ Kohler được trưng bày tại triển lãm Greenbuild. Bao gồm vòi nước Composed, máy lọc nước Clarity,… 


Bộ vòi Composed tiết kiệm nước, với mức nước tiêu thụ khoảng 1,2 gallon/phút

Thông qua những chuỗi hoạt động tại Greenbuild lần này, Kohler muốn khẳng định cam kết của mình trong sứ mệnh mang nước sạch đến cho cộng đồng cũng như góp phần trong công cuộc nâng cao nhận thức đến người tiêu dùng về yếu tố phát triển bền vững. Tại gian hàng của mình Kohler đã kêu gọi mọi người cùng thực hiện cam kết #CommittoSix, một thử thách rút ngắn thời gian tắm xuống còn 6 phút. Với mỗi lời cam kết được thực hiện, Kohler sẽ đóng góp 1 đô la cho Ủy ban bảo vệ thiên nhiên. 

Hành trình mang nước sạch đến cho cộng đồng

Không chỉ giới hạn bản thân là nhà sản xuất của các thiết bị phòng tắm và nhà bếp cao cấp với chuẩn tiết kiệm nước tối ưu, Kohler còn đóng vai trò tiên phong trong các phát kiến cộng đồng xuyên suốt hàng dài lịch sử phát triển, bao gồm việc tổ chức những chương trình giáo dục ý thức gìn giữ nước sạch cho cộng đồng hay các dự án xã hội nhằm trao quyền sử dụng nước sạch cho người dân tại nhiều vùng miền xa xôi khắp thế giới.

Số liệu báo cáo tháng 9/2016 của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và Quỹ Nhi đồng LHQ (UNICEF) cho biết, toàn thế giới hiện vẫn còn tới 2 tỷ người không được sử dụng nước sạch và 2,6 tỷ người sống thiếu các điều kiện vệ sinh tối thiểu. Chủ yếu tập trung ở Ấn Độ và các nước Châu Phi. Người dân địa phương hoặc là buộc phải mua nước sạch với mức giá rất cao, vượt quá ngưỡng thu nhập ít ỏi của họ, hoặc đành sử dụng nguồn nước bị nhiễm bẩn, ẩn chứa nhiều mầm bệnh nguy hiểm đe dọa nặng nề tới sức khỏe và tính mạng. Một chiến dịch chuyển hoá nguồn nước bẩn trở nên trong sạch đã được đề ra. Trong đó, giữ vai trò then chốt chính là chiếc bình lọc nước Kohler Clarity với khả năng lọc sạch cặn bẩn từ nguồn nước ô nhiễm, biến đổi thành nguồn nước hợp vệ sinh và có thể uống trực tiếp một cách an toàn. Xuyên suốt cuộc hành trình chu du đến những vùng đất này, Kohler Clarity đã mang tới hàng triệu cốc nước sạch cho người dân địa phương – điều tưởng chừng như rất bình thường ở những đất nước phát triển, nhưng lại quý giá vô cùng ở phần nhiều các đất nước thuộc thế giới thứ ba – từ đó góp phần đẩy lùi nhiều mầm mống bệnh dịch nguy hiểm, nâng cao chất lượng đời sống của cư dân. 




Bình lọc nước Clarity là minh chứng cho cam kết vì sứ mệnh nước sạch của Kohler

(ảnh: U.S Global Leadership Coalition)

Nhìn về tương lai, Kohler vẫn kiên trì bước tiếp với sứ mệnh đã gắn liền suốt hơn 100 năm của mình với nhiệm vụ trao cơ hội tiếp cận nguồn nước an toàn cho người dân trên khắp thế giới, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu cơ bản nhất của một cuộc sống lành mạnh. 

Chiếc xe buýt “thần kì” dành cho người vô gia cư 


Những phòng tắm di động rong ruổi xuyên suốt nước Mỹ
(ảnh: Lava Mae)

Mới đây, Kohler đã bắt tay với tổ chức phi chính phủ Lava Mae trong dự án “Phòng tắm di động trên xe buýt” được thực hiện tại San Francisco, Mỹ. Chưa kể tới những đất nước đang phát triển, chính tại một quốc gia dẫn đầu nền kinh tế thế giới như Mỹ vẫn đang tồn tại vấn đề về sự thiếu tiếp cận đến nguồn nước sinh hoạt tối thiểu, diễn ra phổ biến trong cộng đồng người vô gia cư. Vô gia cư không đơn thuần có nghĩa là không có nơi ở, mà còn đồng nghĩa với việc thiếu hoàn toàn việc được đáp ứng các nhu cầu vệ sinh cá nhân cơ bản nhất. Chính vì thế, tổ chức Lava Mae đã cải tạo hai chiếc xe buýt cũ không còn được sử dụng thành hai phòng tắm miễn phí cho người vô gia cư, với toàn bộ trang thiết bị được tài trợ bởi Kohler. Cho đến nay, sau 2 năm chu du vòng quanh hai thành phố lớn của bang California là San Francisco và Los Angeles, những chiếc xe buýt “thần kì” này đã tạo hơn 14.000 cơ hội tắm miễn phí cho 2.300 người vô gia cư. Và vì còn đến hàng trăm nghìn người vô gia cư rải rác khắp nước Mỹ, chuyến xe buýt đầy tính nhân văn của Lava Mae và Kohler sẽ còn tiếp tục cuộc hành trình, chở theo một phát kiến tuy đơn giản nhưng mang lại lợi ích to lớn không thể đong đếm cho cộng đồng. 

Thanh Nga 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo