Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Thép, xi măng... đang hưởng lợi từ bất động sản

Thép, xi măng... đang hưởng lợi từ bất động sản

Viết email In

Tăng trưởng mạnh trong năm nay, thị trường bất động sản đã góp phần “kéo” theo hàng loạt ngành nghề vệ tinh khác. 

Báo cáo của Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) dự báo, thị trường bất động sản trong nước các tháng cuối năm 2016 sẽ tiếp tục tăng trưởng nhỉnh hơn so với quý 3, vì từ nay đến Tết Nguyên đán là giai đoạn cao điểm trong năm về bán hàng.  

Thống kê sơ bộ trong 8 tháng đầu 2016 cho thấy đã có 10.250 giao dịch thành công tại Hà Nội và khoảng 10.200 giao dịch thành công tại Tp.HCM. 

Đáng chú ý là doanh số khả quan trên thị trường bất động sản cũng đang khiến ngành thép, xi măng, gạch xây dựng, nội thất, xây dựng… “được nhờ”.

Theo thống kê của Hiệp hội Thép Việt Nam trong 9 tháng đầu năm, hoạt động sản xuất các loại thép xây dựng, ống thép, tôn mạ, thép cán nguội… tăng trưởng mạnh nhờ bất động sản. Tiêu thụ thép đạt 8,4 triệu tấn, tăng 27,8% so với cùng kỳ, giúp nhiều doanh nghiệp ngành thép công bố lãi lớn.

Sau 9 tháng, thép Hoà Phát đạt 4.656 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 58% so với cùng kỳ; thép Tiến Lên báo lãi 340 tỷ đồng, tăng 2.500% so với cùng kỳ; Nam Kim, Thái Nguyên, Hoa Sen… cũng lần lượt báo lãi kỷ lục.

Ngành xi măng cũng đạt mức tăng trưởng hai con số, theo sau sự sôi động của địa ốc.

Theo Hiệp hội Xi măng Việt Nam, năm 2016, tiêu thụ xi măng nội địa của Việt Nam có thể cán mốc khoảng 60 triệu tấn, xuất khẩu khoảng 15,5-17 triệu tấn xi măng và clinker.

“Bất động sản có nhiều loại hình, trong đó dễ thấy nhất và hay được quan niệm trong nghĩa hẹp là bất động sản nhà ở”, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA) Lê Hoàng Châu bình luận. “Bất động sản có mối liên quan mật thiết với tất cả các ngành kinh tế, và cũng tiêu thụ nhiều nhất sản phẩm của các ngành khác”.

Một báo cáo mới đây từ Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSC) đánh giá, bất động sản đang là đầu tàu kéo theo nhiều ngành nghề phụ trợ phát triển theo, đặc biệt là thép, gạch men, xi măng và các ngành vật liệu xây dựng khác.

Chưa kể, ngành nội thất, đồ gỗ, hay ngành nhựa, vận tải, cảng biển và các công ty hoạt động trong lĩnh vực tư vấn, nhà thầu, xây dựng... cũng nằm trong cung đường đi lên của bất động sản trong năm nay. 

(VnEconomy) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo