Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Vật liệu / Thiết bị Thị trường Viglacera xây dựng “nhà máy xanh” sản xuất gạch granite cao cấp tại Thái Bình

Viglacera xây dựng “nhà máy xanh” sản xuất gạch granite cao cấp tại Thái Bình

Viết email In

Ngày 6/3, TCty Thủy tinh và Gốm xây dựng (Viglacera - CTCP) đã khởi công Dự án Đầu tư mở rộng sản xuất gạch ốp lát granite cao cấp giai đoạn 2 - Nhà máy Viglacera Thái Bình tại Khu công nghiệp Tiền Hải (Đông Lâm - Thái Bình).

Dự kiến dự án sẽ được đưa vào vận hành và cho ra những sản phẩm đầu tiên vào cuối quý III, góp phần nâng tổng công suất nhà máy lên 3,5 triệu m2/năm, tạo thêm việc làm cho khoảng gần 150 lao động trên địa bàn.

Viglacera khẳng định Dự án tuân thủ theo các tiêu chí của hệ thống ISO14000 về môi trường và dự kiến sẽ được cấp giấy chứng nhận “nhà máy xanh” sản xuất vật liệu xây dựng trong quý II/2015.


Các đại biểu tham gia nghi thức khởi công Dự án

Giai đoạn 2 Nhà máy Viglacera Thái Bình sẽ trở thành dự án “điểm” của Viglacera, đáp ứng các tiêu chí về sản xuất vật liệu xây dựng theo quy trình “xanh”. Từ việc sử dụng khí đốt cho đến xử lý các loại chất thải rắn, lỏng đều theo tiêu chuẩn ISO 14000 nhằm tạo môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động.

Nhiên liệu được chọn sử dụng cũng là khí gas thiên nhiên NG, đảm bảo tiêu hao nhiên liệu thấp, khí phát thải thân thiện hơn với môi trường. Các loại khí, bụi, rác thải phát sinh trong quá trình sản xuất được phân loại tại nguồn và xử lý triệt để bởi các hệ thống lọc khép kín, tiên tiến đạt tiêu chuẩn cho phép.

Cùng với đó, việc bố trí hệ thống khuôn viên cây xanh, hồ điều hòa quanh khu vực sản xuất và nhà xưởng sẽ giúp nhà máy sản xuất vật liệu này trở nên thân thiện với môi trường hơn.

Chủ động nâng cao tính chuyên nghiệp trong quy trình sản xuất cũng như tay nghề của người lao động nhằm đáp ứng các yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, tại giai đoạn 2 nhà máy tại Thái Bình, Viglacera sẽ sản xuất dòng sản phẩm gạch ốp lát granite chất lượng cao phù hợp với các công trình kiến trúc hiện đại.

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu trong nước, sản phẩm của Nhà máy sẽ được xuất khẩu tới các nước châu Âu, Indonesia, lãnh thổ Đài Loan và các nước khác trên thế giới.

Dòng sản phẩm chủ lực của Nhà máy là gạch ốp granite men mài, kích thước lớn 600x600, 400x800, 800x800 (mm) được in trên máy in kỹ thuật số với nhiều đặc tính nổi trội như sản phẩm có được độ chính xác cao, hoàn toàn giống với tranh mẫu; hình ảnh sống động, gần gũi với tự nhiên, có khả năng tạo hiệu ứng nổi 3D; các cạnh của sản phẩm được vát cạnh chuẩn, dễ thao tác khi thi công, đảm bảo tính thẩm mỹ.

Đặc biệt khi kết hợp cùng công nghệ nano, sản phẩm được tạo ra sẽ có bề mặt siêu bóng và siêu chống thấm.

So sánh với các dòng sản phẩm xương ceramic và bán sứ, dòng men mài cao cấp có được đặc tính nổi trội khi đạt cường độ cao, độ hút nước thấp nên sản phẩm có độ bền cao và không bị thấm ngược.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam khẳng định: Sự kiện này không chỉ phù hợp với chiến lược phát triển của TCty mà còn phù hợp với quy hoạch phát triển ngành gốm sứ Việt Nam. Nhu cầu về nhà ở trong cả nước rất cao cũng như tốc độ phát triển đô thị tiếp tục gia tăng, bởi vậy các loại vật liệu hoàn thiện vẫn là thị trường giàu tiềm năng.

Nhà máy hoàn thành và đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy tăng trưởng sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, tạo thêm nhiều việc làm cho lao động địa phương. Với công nghệ mới và tiêu chí “xanh”, dòng sản phẩm này sẽ đáp ứng nhu cầu về chất lượng cao, đảm bảo hiệu quả đầu tư.

Vân Anh - Thu Hằng
(Báo Xây dựng)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo