Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Gardens by the Bay - kỳ quan nhân tạo của Singapore

Gardens by the Bay - kỳ quan nhân tạo của Singapore

Viết email In

Ngày 29/6, Singapore chính thức mở cửa công viên có tên Gardens by the Bay có tổng vốn đầu tư 1 tỷ đôla Singapore tương đương 782 triệu USD. Gardens by the Bay nằm ngay khu trung tâm của Singapore, cạnh khu tổ hợp sòng bạc Marina Bay. Công viên có tổng diện tích khoảng 101 hecta, có 18 siêu cây (Supertrees) và khoảng hơn 200 nghìn loại thực vật đến từ khắp nơi trên thế giới. 

Đây là điểm thu hút khách du lịch mới nhất của Singapore. Singapore đặt mục tiêu tăng số lượng khách du lịch thêm 10% trong năm 2012.

Công viên bao gồm những siêu cây khổng lồ có khả năng tổng hợp năng lượng và lọc không khí. Quốc đảo Singapore sẽ mang diện mạo hoàn toàn mới.

Trong khu vườn hiện có 18 siêu cây thẳng đứng. Mỗi cây có chiều cao từ 25 đến 50 mét và được trang trí bằng các loài hoa nhiệt đời, dương xỉ bao quanh khung thép. Tán cây sẽ hấp thụ và tản nhiệt mang lại không khí mát mẻ.

Du khách có thể đi từ siêu cây này sang siêu cây khác trên các đường nối (skywalk) ở trên độ cao chóng mặt.

Các cây có thể tổng hợp năng lượng mặt trời, nhận nước mưa, lọc không khí. 11/18 cây có hệ thống quang điện để chuyển ánh sáng mặt trời thành năng lượng. Nhà kính trong công viên được cung cấp ánh sáng và nước từ nguồn năng lượng của các siêu cây.

Công viên tập trung khoảng 226 nghìn loại cây ví như cây oliu 1 nghìn năm tuổi từ Tây Ban Nha, cải bắp Chile…

Theo CEO của công ty quản lý công viên Gardens by the Bay, công viên có thể thu hút khoảng 5 triệu khách du lịch/năm. Không gian thực vật của công viên bao gồm 6 khu vườn lớn và 2 khu bảo tồn với khí hậu được điều chỉnh nhân tạo. Công viên được xây dựng trên khu đất trước đây từng thuộc khu đánh bạc.

Dự án công viên Gardens by the Bay được khởi động cách đây 6 năm. Singapore muốn xây dựng công viên để phát triển ngành du lịch và giảm phụ thuộc vào xuất khẩu. Singapore có kế hoạch chi 905 triệu đôla Singapore trong 5 năm tới để phát triển du lịch.

Diệp Thanh (theo TTVN/WSJ, dailymail

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo