Ashui.com

Thursday
Mar 28th

Kyiv tan hoang

Viết email In

Nhiều tiếng nổ và các cuộc giao tranh đã xảy ra tại thủ đô Kyiv, Ukraine, khiến nhiều nhà cửa bị tàn phá, người dân chịu khổ cực do các hoạt động quân sự từ phía Nga.


Bên ngoài một khu dân cư ở thủ đô Kyiv bị thiệt hại do các hoạt động quân sự của Nga ngày 25/2.


Giao tranh bước qua ngày thứ hai sau khi Nga tuyên bố tấn công Ukraine. Thủ đô Kyiv ngày 25/2 ghi nhận nhiều vụ nổ lớn. Các máy bay quân sự bị bắn hạ khiến những mảnh vỡ rơi trúng nhiều khu dân cư.


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận nhiều vụ phóng tên lửa đã tiếp diễn trong sáng 25/2. Ông Zelensky nói rằng tên lửa đã nhắm đến các mục tiêu quân sự và dân sự.


Nghị sĩ Ukraine Lesia Vasylenko cho biết nếu cứ tiếp tục ở mức hiện nay với những đợt không kích và xe tăng, Ukraine sẽ không thể trụ vững lâu trước sự cuộc tấn công lớn của Nga.


Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết thủ đô Kyiv đã hứng chịu nhiều đợt tấn công tên lửa "khủng khiếp".


Quan chức chính phủ Ukraine cho biết mọi chuyện có thể tồi tệ hơn khi Nga cố gắng chiếm thủ đô Kyiv, nhấn mạnh rằng hôm nay sẽ là ngày "khốc liệt nhất".


Nhiều đồ đạc trong phòng bị đổ vỡ do tên lửa và đạn pháo từ các cuộc tấn công.


Những người Ukraine, đặc biệt tại Kyiv, được khuyên ở yên trong nhà hoặc trốn ở hầm trú ẩn. Nhiều người sống trong nỗi lo sợ trước những cuộc tấn công mới từ phía Nga.


Nhiều người Ukraine mất nhà cửa vì các cuộc tấn công của Nga. Số khác phải sống tạm trong những căn phòng bị tàn phá nặng nề.

Trần Hoàng

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo