Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Seoul Urban Pinball Machine - Chơi trong thành phố

Seoul Urban Pinball Machine - Chơi trong thành phố

Viết email In

Seoul Urban Pinball Machine do Studio Heech thiết kế là một địa điểm công cộng và cảnh quan mới của thành phố. Dự án được hoàn thành thông qua sự hợp tác với các nghệ nhân sáng tạo, kỹ sư, nhà sản xuất, nhà nghiên cứu vật liệu, nhà sản xuất đồ nội thất. Máy bắn bi ngoài trời sử dụng độ dốc của mái bảo tàng cùng với các đồ vật được làm bằng vật liệu thân thiện với môi trường mang đến cho thành phố một niềm hứng khởi mới. Các đối tượng được làm bằng vật liệu tái chế như gỗ cũ tái sử dụng, nhựa sinh học, MDF chống mục nát thân thiện với môi trường v.v.. là những phản ứng với cuộc khủng hoảng khí hậu mà thành phố đang phải đối mặt sau hậu quả của đại dịch.

Seoul Maru, mái dốc của Cơ quan quản lý Kiến trúc & Đô thị Seoul, được lên kế hoạch làm sống lại bối cảnh đô thị lịch sử của Jung-gu, quận lâu đời nhất Seoul sau Sejong-daero. Dự án này được thử nghiệm để khám phá các loại hình không gian công cộng cũng như cảnh quan mới có thể trải nghiệm một cách rõ ràng mặt phẳng dốc vật lý hiện có, thay vì xây dựng hình thức hoặc khối lượng kiến trúc lộng lẫy trong khu vực lịch sử của Seoul.

Urban play (Chơi trong thành phố). Với Seoul Urban Pinball Machine, mô hình vật lý "Máy bắn pinball kiến trúc" như một phương tiện thử nghiệm để tạo ra không gian công cộng và sân chơi đô thị mới có độ dốc. Trong máy bắn pin khổng lồ 9mx18m ngoài trời, một quả bóng được phóng đi sẽ di chuyển lên và xuống qua sân thi đấu nghiêng với đồ họa được in và những đồ vật ở trên đó, thể hiện những địa điểm và tòa nhà có tính biểu tượng của Seoul. Người chơi tung một quả pinball sẽ trở thành người biểu diễn trong chuyến du hành của quả bóng và khán giả sẽ tham gia vào màn biểu diễn này bằng những hành động đi bộ, chạy, khiêu vũ, ngồi và nghỉ ngơi theo cách riêng của họ.

Ashui.com biên dịch từ ArchDaily

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo