Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những ngôi nhà "xanh" tiêu biểu ở Anh thế kỷ 21

Những ngôi nhà "xanh" tiêu biểu ở Anh thế kỷ 21

Viết email In

Những ngôi nhà sinh thái của thế kỷ 21 là sự pha trộn hoàn hảo giữa thiên nhiên, thân thiện với môi trường song vẫn tiện nghi, hiện đại.

Kiến trúc xanh đang là xu hướng thiết kế nhà ở được ưa chuộng nhất hiện nay. Đặc biệt với không khí ngột ngạt, xô bồ chốn đô thị thì người dân lại càng hướng về thiên nhiên nhiều hơn.

Country Life, tạp chí chuyên về kiến trúc và đời sống nông thôn nước Anh, vừa đăng tải bài viết về những ngôi nhà "xanh" tiêu biểu của đất nước này trong thế kỷ 21. Những ngôi nhà sinh thái này là sự pha trộn hoàn hảo giữa thiên nhiên, thân thiện với môi trường song vẫn tiện nghi, hiện đại.

Biệt thự Belvoir Vue, Granby, Nottinghamshire - 2,7 triệu USD

Biệt thự này từng được trao giải thưởng "Dự án East Midlands của năm 2019". Đây là giải thưởng danh giá do Viện Kiến trúc Hoàng gia Anh trao tặng. Belvoir Vue được mệnh danh là "giấc mơ của các nhà bảo tồn" vì sự hiện đại, bền vững và thân thiện với môi trường.


(Ảnh: Nottinghampost)

Ngôi nhà bốn phòng ngủ, được hoàn thành vào năm 2018. Thiết kế theo phong cách hiện đại với các không gian mở, vườn và khuôn viên trên khu đất rộng hơn 1.600 m2. Mỗi phòng trong biệt thự đều có điều khiển IA, có thể điều khiển trực tiếp hoặc thông qua điện thoại thông minh.

Kiến trúc sư đã thiết kế những cửa kính lớn để hấp thu và lưu nhiệt đem lại không gian ấm áp trong những ngày mùa đông lạnh giá, đồng thời cũng giúp căn nhà tràn ngập ánh sáng tự nhiên. Trong khi đó, phần mái che sẽ giúp cản nhiệt vào mùa hè.


(Ảnh: Nottinghampost)

Căn nhà không sử dụng khí đốt gas hay điện mà sử dụng máy bơm nhiệt, tận dụng nguồn không khí tự nhiên và các tấm pin mặt trời để sưởi ấm và làm nóng nước. Trong phòng khách cũng được bố trí thêm một lò đốt củi công suất thấp 21 kW để sử dụng trong những ngày tuyết rơi.

Đặc biệt, biệt thự có bể chứa nước mưa sức chứa 6.000 lít làm nguồn cấp nước tự nhiên cho cả gia đình. Đồng thời cũng được bố trí hệ thống xử lý nước thải tại chỗ nhằm đảm bảo không gây hại cho môi trường.


(Ảnh: Nottinghampost)


(Ảnh: Nottinghampost)


Beechwood House, Oxfordshire - 4,2 triệu USD

Được thiết kế bởi Spratley Studios và hoàn thành vào năm 2013, căn biệt thự gần sông Thames này là một ví dụ hoàn hảo một ngôi nhà theo phong cách hiện đại có thể kết hợp hoàn hảo với cảnh quan thiên nhiên xung quanh.


(Ảnh: Countrylife)

Ngôi nhà 5 phòng ngủ nằm lọt thỏm giữa một khu vườn tuyệt đẹp, với sự kết hợp của những luống hoa dại, sân thượng và nhiều loại cây bản địa. Biệt thự được thiết kế theo không gian mở với cửa sổ kính trong suốt trải dài từ trần đến sàn cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra cảnh quan bên ngoài.

Beechwood House được xếp hạng A về hiệu quả năng lượng và thân thiện với môi trường. Ngôi nhà được trang bị tất cả các công nghệ mới nhất về môi trường như hệ thống pin năng lượng mặt trời, máy bơm nhiệt không khí, hệ thống thu hồi nhiệt và hệ thống thu gom nước mưa.


(Ảnh: Richard Dean)


(Ảnh: Countrylife)

The Lookout, Devon - 5,5 triệu USD

Được xây dựng bởi Baufritz vào năm 2016, The Lookout là một 'ngôi nhà sinh thái' tuyệt vời của thế kỷ 21. Ngôi nhà nằm trên một ngọn đồi với tầm nhìn bao la ra cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh, đặc biệt là vịnh Lyme.


(Ảnh: Countrylife)

Bất động sản này có 7 phòng ngủ với không gian sống khoảng 465 m2 trên khu đất rộng hơn 23.000 m2, bao gồm cả một khu rừng tư nhân. Bên trong có một hồ bơi nước nóng ngoài trời và một bồn sục thư giãn.

The Lookout là một "ngôi nhà thụ động" (chỉ những ngôi nhà xây dựng với tiêu chí giảm thiểu tác động sinh thái của công trình lên môi trường). Ngôi nhà sử dụng "tường sinh thái", sàn bê tông vững chắc và hệ thống thông gió để ngăn thất thoát nhiệt.


(Ảnh: Countrylife)


(Ảnh: Countrylife)

Hoài Thu

(Dân Trí)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo