Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Dubai với công trình tàu điện ngầm dài nhất thế giới

Dubai với công trình tàu điện ngầm dài nhất thế giới

Viết email In

Đó là hệ thống metro tự động hoàn toàn dài nhất thế giới, được hoàn thành với các khoang hạng sang, trang bị Wi-Fi và mạng lưới điều hòa không khí. Nhưng liệu Dubai có thành công trong việc thuyết phục các quý ông Arập rời khỏi xe hơi của mình trong một tiểu vương quốc mà giá xăng chẳng thành vấn đề? Chỉ mới đây thôi, những thông tin về kinh tế Dubai đã khiến không ít người chán nản.



Tiểu vương quốc Arập đầy tham vọng này dường như  rơi nhanh vào suy thoái với tốc độ không kém như thời phát triển. Nhưng bây giờ dường như tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu đang sắp sửa đi đến hồi kết thúc và chính vì lẽ đó mà vào mùa thu năm nay, các quý ông Dubai bắt đầu xem xét trở lại các dự án đầy tham vọng của họ đã bị đình hoãn trong quá khứ. Kể cả với chiến dịch marketting đã lên kế hoạch một cách chu đáo nữa.

Vào lúc 21h09’ ngày 9/9/2009, chuyến tàu điện đầu tiên bắt đầu phục vụ khách trên tuyến Dubai Metro mới toanh. Và Burj Dubai (sẽ trở thành toà tháp cao nhất thế giới) lẽ ra cũng được khánh thành vào cùng thời điểm của Dubai Metro, nhưng sau đó được hoãn lại cho đến tháng 12 năm nay.


(click vào sơ đồ để xem kích thước lớn hơn)

Nhưng thử nghiệm đầu tiên chính là metro mới của Dubai. Tàu điện chạy trên tuyến dài 52km, có 29 trạm đỗ và các khoang riêng biệt cho hành khách hạng nhất và phụ nữ. Mỗi tàu điện đều có tổ chức dịch vụ Internet không dây. Nhưng điều ấn tượng nhất là Dubai chỉ sử dụng 30.000 công nhân làm việc trong 4 năm để hoàn thành "hệ thống metro không người lái, hoàn toàn tự động và dài nhất thế giới!”.

Điều đó quả là không tồi nếu so sánh nó với hệ thống metro mới nhất ở Berlin của Đức, được gọi là metro của Thủ tướng Đức. Hệ thống metro của người Đức chỉ có 3 trạm đỗ, dài 1,8km và phải mất đến 14 năm để hoàn thành. Chi phí hoàn thành dự án Dubai metro là 7,64 tỉ USD, tức gần gấp đôi dự tóan ban đầu.

Hiện thời chỉ có 10 trạm được hoạt động. Ở Dubai chỉ có 6% dân sử dụng phương tiện giao thông công cộng, nhưng theo nhận định lạc quan của giới lãnh đạo thành phố thì Dubai Metro sẽ làm thay đổi điều đó.



Di An
(theo Daily Mail

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo