Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Ngôi nhà "cứng đầu" nằm giữa cầu vượt bốn làn xe ở Trung Quốc

Ngôi nhà "cứng đầu" nằm giữa cầu vượt bốn làn xe ở Trung Quốc

Viết email In

Ngôi nhà nhỏ xíu nằm lọt thỏm giữa cây cầu vượt có 4 làn xe to đẹp mới xây dựng ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc khiến ai nhìn vào cũng bất ngờ.

Trung Quốc vốn nổi tiếng với những "căn nhà cứng đầu" vì chủ nhà từ chối nhận bồi thường di chuyển sang nơi khác để thực hiện dự án mới tại đó. Trong khi hầu hết các trường hợp trước đó xuất hiện ở các khu dân cư mới thì công trình này lại nằm giữa cây cầu cao tốc lớn.

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy ngôi nhà nằm giữa 4 làn đường trên cây cầu Haizhuyong ở thành phố Quảng Châu.


Căn nhà nằm giữa đường lớn ở Trung Quốc


Nhiều người hiếu kỳ tụ tập xem cận cảnh căn nhà độc lạ giữa cây cầu vượt lớn

Bà Liang, chủ nhân cả căn nhà 1 tầng rộng khoảng 40 mét vuông, cho biết do không nhận được khoản bồi thường tương xứng, nhà bà phải chuyển ra khu vực gần nhà xác nên bà không thể chấp nhận. Bà là người duy nhất còn lại ở đó trong tổng số 47 chủ nhà và 7 công ty tại nơi con đường đi qua không chịu nhận bồi thường. Những người khác đã di chuyển sang vị trí mới hồi tháng 9 năm ngoái.

Chia sẻ về cuộc sống cô lập giữa những làn đường lớn, bà Liang nói: "Bạn có thể nghĩ rằng đó là môi trường nghèo nàn, ồn ào nhưng tôi cảm thấy nơi đây rất yên tĩnh, tự do, dễ chịu và thoải mái. Tôi không quan tâm đến chuyện người khác nghĩ gì về hành động của bản thân".

Truyền thông địa phương cho biết bà Liang đã từ chối nhận khoản bồi thường lên tới 1,3 triệu Nhân dân tệ, trong khi yêu cầu của bà là nhận 4 căn hộ cùng khoản tiền 2 triệu Nhân dân tệ.

Sau khi không đạt được thoả thuận giữa hai bên, ban quản lý không có lựa chọn nào khác thay vì tiếp tục trì hoãn thời gian khởi công dự án, họ đã cho xây dựng con đường xung quanh căn nhà độc nhất vô nhị này.


Tòa nhà Gate Tower ở Osaka, Nhật Bản có đường cao tốc đi xuyên qua

Không chỉ ở Trung Quốc, ở đất nước mặt trời mọc Nhật Bản cũng xuất hiện những tình trạng tương tự và ban quản lý cũng có cách xây dựng đặc biệt. Tòa nhà Gate Tower ở Osaka, Nhật Bản là một trong những công trình kiến trúc hiếm hoi trên thế giới khi có đường cao tốc đi xuyên qua bên dưới mà không làm ảnh hưởng đến những người làm việc bên trong.

Với thiết kế đặc biệt, thang máy đặt bên hông tòa nhà, hệ thống cách âm cách nhiệt đúng cách chống lại tiếng ồn giao thông và sự rung lắc.

HD lược dịch

(Infonet /VietNamNet)

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo