Ashui.com

Tuesday
Apr 16th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Các khu mua sắm đắt đỏ và sầm uất bậc nhất ở Mỹ lao đao vì COVID-19

Các khu mua sắm đắt đỏ và sầm uất bậc nhất ở Mỹ lao đao vì COVID-19

Viết email In

Các khu mua sắm sầm uất và đắt đỏ bậc nhất ở Mỹ đang mất dần khách thuê cửa hàng do ảnh hưởng của dịch COVID-19, với giá thuê cửa hàng đang trong tình trạng rơi tự do.

Naveen Jaggi, Chủ tịch công ty dịch vụ bất động sản thương mại JLLedom Retail Advisory, cho biết những khu phố từng được coi là xa xỉ giờ không còn hấp dẫn nữa.

Giá thuê cửa hàng trung bình dọc theo 16 dãy phố bán lẻ lớn ở quận mua sắm Manhattan sầm uất nhất thành phố New York đã sụt giảm quý thứ mười liên tiếp trong quý 2/2020, xuống còn 688 USD mỗi ft2 (0,09 m2), giảm 11,3% so với cùng kỳ năm 2019.

Trong đó, giá thuê trên phố Prince thuộc khu SoHo chứng kiến mức giảm lớn nhất 37,5%, xuống còn 437 USD/ft2, ghi dấu lần đầu tiên giảm xuống dưới 500 USD/ft2 kể từ năm 2014.

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2011, giá thuê mặt bằng bán lẻ đầu tiên tại Manhattan giảm xuống dưới 700 USD/ft2.


Quận mua sắm Manhattan sầm uất nhất thành phố New York bị ảnh hưởng vì COVID-19.
(Nguồn: nytimes)

Đại lộ số 5, một trong những khu vực tập trung các phố mua sắm đắt nhất trên thế giới, đột ngột trở nên vắng bóng người và các phương tiện giao thông qua lại khi lệnh phong tỏa được chính quyền thành phố New York áp đặt nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19 vào ngày 31/3.

Nhà sản xuất túi xách cao cấp Valentino đã dừng hợp đồng thuê cửa hàng tại Đại lộ số 5 ở Manhattan. Trong khi đó, Barneys New York, chuỗi trung tâm mua sắm thời trang vốn được xem như biểu tượng xa xỉ của New York, cũng bỏ trống cửa hàng từng rất đắt khách trên Đại lộ Madison.

Chuỗi cửa hàng sang trọng bị phá sản Neiman Marcus cũng đang đóng cửa trên Đại lộ Worth ở Palm Beach.

Đại dịch COVID-19 đẩy ngành du lịch vào tình trạng bế tắc tạm thời, khiến người tiêu dùng “ở ẩn” tại nhà và khiến hàng triệu việc làm bị mất, hệ quả là các khu bán lẻ đắt đỏ nhất ở Mỹ đang mất dần khách thuê cửa hàng và giá thuê giảm mạnh.

Cuộc khủng hoảng COVID-19 có thể sẽ tác động lâu dài đến các khu phố mua sắm lớn khác của Mỹ, bao gồm Đại lộ Michigan ở Chicago, Las Vegas và Rodeo Drive ở Los Angeles.

Các nhà phân tích thị trường bất động sản cho rằng sự thay đổi đã bắt đầu diễn ra trong toàn bộ thị trường bán lẻ ở thành phố New York, và tình cảnh tương tự có thể xảy ra với các thành phố lớn khác.

Ông Nicole LaRusso, Giám đốc nghiên cứu của CBRE tại khu vực Tri-State, dự báo giá thuê cửa hàng trung bình có thể sẽ tiếp tục giảm trong suốt phần còn lại của năm nay.

Báo cáo từ Boston Consulting Group cho hay, doanh số bán hàng xa xỉ toàn cầu sẽ giảm khoảng 29% trong năm 2020, giảm khoảng 85 tỷ-120 tỷ USD so với một năm trước đó, giữa bối cảnh hoạt động du lịch bị ngưng trệ./.

Minh Trang

(TTXVN / Vietnam+)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo