Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Dakshineswar Skywalk - Dự án đường đi trên cao mang đến sự an toàn cho người dân tại Kolkata (Ấn Độ)

Dakshineswar Skywalk - Dự án đường đi trên cao mang đến sự an toàn cho người dân tại Kolkata (Ấn Độ)

Viết email In

Trong một nỗ lực để mang đến sự an toàn và thoải mái hơn cho người đi bộ tại Ấn Độ, hãng kiến trúc New Delhi Design Forum International đã đề xuất dự án xây dựng Dakshineswar Skywalk, một lối đi hiện đại và cung cấp kết nối liền mạch tới ngôi đền cổ kính.  

Nằm trên bờ phía đông của sông Hooghly, chùa Dakshineswar Kali là một ngôi đền Hindu nổi tiếng được xây dựng vào năm 1855 theo phong cách kiến trúc Bengal. Ngôi đền thu hút số lượng lớn các tín đồ quanh năm và là một trong những nơi được ghé thăm nhiều nhất tại Kolkata. Thật không may, điểm truy cập duy nhất tới ngôi đền chỉ là môt con đường rộng 10,5m và cũng là nơi mà hàng ngàn người dân địa phương sử dụng để đi lại. Nhiều cửa hàng và kiốt nổi lên trong những năm qua cũng đã ép người đi bộ ra khỏi vỉa hè và đi xuống lòng đường, nơi họ phải đối mặt với nguy hiểm về vấn đề giao thông. Con đường đã bị biến thành một cơn ác mộng như vậy, đặc biệt vào những ngày lễ hội là vô cùng bế tắc. 

Phương án thiết kế của Design Forum International đã tìm cách để tách giao thông cơ giới và người đi bộ qua việc sử dụng một lối đi trên cao Dakshineswar Skywalk. Các lối đi trên cao sẽ có chiều dài 380m và chiều rộng 10,5 m, kết nối giao thông với các cửa lối vào đền thờ. Để đảm bảo khả năng tiếp cận cho tất cả các du khách, Dakshineswar Skywalk sẽ được trang bị 12 thang cuốn, 4 thang máy và 8 cầu thang bộ. Ngoài ra nơi đây cũng bao gồm hơn 200 cửa hàng bán lẻ và giải trí. 

Hồng Nhung
(Báo Xây dựng / Theo Inhabitat

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo