Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Nhìn ra thế giới Những thị trấn cổ lãng mạn nhất châu Âu

Những thị trấn cổ lãng mạn nhất châu Âu

Viết email In

Nét thanh bình và vẻ đẹp như tranh vẽ là những điểm chung thu hút khách du lịch của các thị trấn lâu đời này.  

Bibury, Anh 



Được bình chọn là thị trấn đẹp nhất nước Anh, Bibury thu hút khá nhiều tay săn ảnh đến đây, nhất là dãy nhà cổ Arlington Row được xây dựng từ năm 1380 và được chuyển thành khu xưởng dệt từ thế kỷ 17. 

Eguisheim, Pháp 



Nằm trên “con đường rượu vang” ở miền Đông Bắc nước Pháp, nơi tập hợp một loạt những thị trấn trồng nho nổi tiếng, Eguisheim hiện lên xinh xắn với rất nhiều hầm và quán bán rượu cổ xưa cùng lối đi lát gạch và các ban công trồng đầy hoa luôn nở rực rỡ.

Bruges, Bỉ 



Những con kênh thơ mộng, đường lát sỏi độc đáo và đồng thời từng là trung tâm lịch sử thời Trung cổ khiến cho Bruges được UNESCO công nhận là di sản thế giới. 

Colmar, Pháp 



Là thị trấn lớn thứ ba vùng Đông Bắc nước Pháp, Colmar được ví như là “thủ phủ của vùng Alsace Wine” do nơi đây có con đường rượu vang nổi tiếng nhất vùng Alsatian. Ngoài ra, đến Colmar du khách được du ngoạn phố cổ được bảo quản rất tốt với nhiều kiến trúc, công trình đặc sắc, giao thoa văn hóa Pháp và Đức rất đặc biệt.

Gruyeres, Thụy Sĩ 



Nằm ở độ cao 800m, làng Gruyères được mệnh danh là “thiên đường ở trên cao” và là quê hương của loại pho mát nổi tiếng.

Giethoorn, Hà Lan 



Được xây dựng từ thế kỷ 13, Giethoorn của Hà Lan mang nét đẹp yên bình và lãng mạn, sánh ngang Venice. Các ngôi nhà ở Giethoorn đều nằm bên dòng kênh trong lành và nối với nhau bằng những cây cầu gỗ đơn giản, đẹp mắt.

Alberobello, Italy

Nổi tiếng với những ngôi nhà chóp màu trắng độc đáo, Alberobello là thị trấn mỏ nằm ở Puglia, “mũi giày” của Italy. Một số ngôi nhà được trang trí với các biểu tượng trên mái, tạo cho nơi đây vẻ đẹp có một không hai.

Cesky Krumlov, Cộng hòa Czech 



Là một thị trấn nhỏ ở vùng nam Bohemia, Cộng hòa Czech, Cesky Krumlov nổi tiếng về kiến trúc đẹp cùng tòa lâu đài Cesky Krumlov lừng danh. Cesky Krumlov cũng đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Sibiu, Romania 

Sibiu là một thị trấn cổ dành cho du khách yêu lịch sử và văn hóa. Ngoài ra nơi đây còn có thành trì của Sibiu, quảng trường Huet, những nhà thờ từ thời trung cổ… 

(Ngoisao.net) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo