Ashui.com

Wednesday
Apr 17th
Home Tương tác Góc nhìn Con phố Tân Mai (Hà Nội): mỹ quan xấu xí

Con phố Tân Mai (Hà Nội): mỹ quan xấu xí

Viết email In

Con phố Tân Mai (quận Hoàng Mai, Hà Nội) được mở rộng nhưng những cột điện chưa chịu di dời vô tình trở thành những vật cản để luyện người đi đường. Nhiều người đi qua con phố này phàn nàn đi đường mà không khác gì làm xiếc. 

Mặc dù phố Tân Mai được mở rộng và và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, song các công trình điện ngầm, nổi nằm trong phạm vị GPMB tuyến đường trên nối tiếp từ Đền Lừ II - Trương Định - Giáp Bát vẫn chưa được di dời. 

Trong đó, đáng chú ý là hệ thống cột và đường dây điện hạ thế đã bị đẩy ra giữa tuyến đường dài gần 400m, gây cản trở giao thông và làm mất mỹ quan đường phố.  

Để thực hiện di dời các hạng mục trên, quận Hoàng Mai đã có báo cáo để UBND thành phố sớm bố trí vốn. Cố gắng trong quý I này, quận sẽ di chuyển các cột điện và hạ ngầm toàn bộ đường dây điện hạ thế tại đây. 


Ngay đầu phố đã ngổn ngang hai ba cột điện đủ loại dây lằng nhằng đón chào


Hệ thống cột điện cũ ngang nhiên nằm giữa đường của một làn xe. Các cột điện không theo một quy định nào, có đoạn đứng thẳng hàng, có đoạn theo hình zích zắc.


Theo nhiều người dân, các cột điện này không chỉ làm mất mỹ quan đô thị mà còn ảnh hưởng tới an toàn cho người tham gia giao thông.


Các cây cột điện thi nhau thử thách người tham gia giao thông.


Khó có thể lạng lách trên con đường đầy cột điện này.


Ở giữa phố Tân Mai, mật độ cột điện càng dày đặc


Đã từng xảy ra nhiều vụ tai nạn ở đây mà chủ yếu là do va quệt vào các cây cột điện.


Không ít cột điện đã cũ, nghiêng ngả


Hệ thống dây điện chằng chịt, gây nguy hiểm cho người đi đường


Dải phân cách cũng bị lẹm bởi một cột điện án ngữ.


Cột điện trở thành chỗ lý tưởng cho dán tờ rơi, quảng cáo vặt


Phố Tân Mai đã được mở rộng và đưa vào sử dụng từ cuối năm 2013, đây là một trong những công trình kỷ niệm thành lập quận.


Điện lực Hoàng Mai cho biết, đơn vị đã có công văn đề nghị chủ đầu tư dự án xây dựng đường 2,5 khu vực qua quận Hoàng Mai sớm di dời hệ thống cột và tuyến đường dây điện trên để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông.  

Duy Anh (VEF) 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo