Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Góc nhìn TPHCM lo ngại sự không đồng bộ của cầu, đường

TPHCM lo ngại sự không đồng bộ của cầu, đường

Viết email In

Đường vành đai 2 - tuyến đường quan trọng để phân luồng xe tải không đi vào trung tâm TPHCM - dù đã được giao nhiệm vụ hoàn thành toàn bộ trong năm 2012 nhưng đến nay hai đoạn cuối cùng vẫn chưa được triển khai. Việc không hoàn thành kịp đường vành đai 2 sẽ dẫn đến tình trạng không đồng bộ khi một số tuyến cao tốc liên vùng với TPHCM được đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012.


Một số đơn vị quản lý giao thông cảnh báo nếu không làm nhanh đoạn nối giữa TPHCM với đường cao tốc Long Thành - Dầu Giây thì lại dẫn đến cảnh có đường mà không có lối vào
- Ảnh: TL.

Tại hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm của Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TPHCM diễn ra ngày 6/7, một số đơn vị ngành giao thông cảnh báo rằng việc không hoàn thành đường vành đai 2 đúng tiến độ sẽ khiến giao thông bị gián đoạn khi một số tuyến cao tốc liên vùng được đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm năm 2012.

Ông Phạm Văn Vĩnh, Giám đốc công ty TNHH Một thành viên quản lý công trình giao thông Sài Gòn cảnh báo, “Giao thông của thành phố đã dần được hoàn chỉnh tạo thành mạng lưới khép kín nhưng đoạn phía đông đường vành đai 2 đến giờ vẫn chưa có chuyển biến gì. Đến khi đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây làm xong mà đường phía TPHCM chưa xong thì lại dẫn đến tình trạng có đường mà không có lối vào”.

Vào đầu năm 2012, tại buổi lễ ra quân và phát động thi đua năm 2012 trên công trường đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, ông Lê Mạnh Hùng, Giám đốc Ban quản lý dự án đường cao tốc này cho biết, một phần đường cao tốc (đoạn nối với TPHCM) sẽ được đưa vào sử dụng vào cuối năm 2012.

Tuy nhiên, đến nay 4 km đường nối giữa đại lộ Đông - Tây với đường cao tốc TPHCM - Long Thành – Dầu Giây vẫn chưa giải phóng được mặt bằng. Tổng số vốn để giải phóng mặt bằng cho 4 km đường nối với đường cao tốc này lên đến gần 2.000 tỉ đồng. Do chưa bố trí được nguồn vốn nên dự án không thể thực hiện được.

Một đoạn khác của đường vành đai 2 (từ nút giao liên tỉnh lộ 25 B đến cầu Rạch Chiếc 2) hiện đang thi công rất chậm nếu thi công nhanh thì cũng chỉ thực hiện đến đường Nguyễn Duy Trinh. Do vậy, việc hoàn thành toàn bộ đường vành đai 2 trong năm 2012 không thể thực hiện được.

Đường vành đai 2, TPHCM bắt đầu từ đường Nguyễn Văn Linh rồi đi qua cầu Phú Mỹ xuống ngã tư Bình Thái, chạy đến ngã tư Gò Dưa để nối vào quốc lộ 1A, tiếp đó tuyến đường này chạy qua nút giao Tân Tạo để khép vào đường Nguyễn Văn Linh. Hiện đường vành đai 2 vẫn còn 2 đoạn từ cầu Rạch Chiếc 2 đến nút giao thông Gò Dưa (dài 9 km) và từ ngã ba An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh (dài 5,2 km) chưa được thi công.

Ngoài ra, đoạn từ nút giao An Lập đến đường Nguyễn Văn Linh được đầu tư theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao) hiện tại đã quá thời hạn quy định nhưng thành phố chưa tìm được quỹ đất cho nhà đầu tư.

Trước đó, tại hội nghị tổng kết tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2011 và kế hoạch công tác năm 2012 của Sở GTVT TPHCM, Phó chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Hữu Tín đã giao nhiệm vụ cho ngành giao thông thành phố trong năm 2012 phải khép kín cho được 2 đoạn còn lại.

Việc chưa hoàn thành khép kín đường vành đai 2, TPHCM sẽ ảnh hưởng rất lớn đến giao thông của thành phố. Đồng thời, khi dự án đường cao tốc TPHCM – Long Thành – Dầu Giây đưa vào sử dụng một phần vào cuối năm 2012 sẽ không phát huy được hiệu quả.

Lê Anh


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo