Ashui.com

Friday
Apr 19th
Home Tương tác Góc nhìn Gầm cầu: đẹp và xấu

Gầm cầu: đẹp và xấu

Viết email In

Gần đây, ngoài những công trình công cộng quy mô, TP.HCM đã và đang xây dựng những cây cầu lớn có kiến trúc đẹp dọc sông Sài Gòn; các con kênh rút ngắn khoảng cách giữa các quận trong thành phố.

Tuy nhiên, sau niềm vui thông xe nối những bờ vui, hình ảnh xấu xí dưới gầm của một số cây cầu đang là nỗi phiền toái lẫn khó chịu của nhiều người dân.


Chiếm dụng buôn bán gây cản trở giao thông dưới gầm cầu Ông Lãnh

Dưới gầm cầu Ông Lãnh bắc qua kênh Bến Nghé nối quận 1 và quận 4 (nhếch nhác. Người dân thoải mái chiếm dụng lòng đường buôn bán gây cản trở giao thông. Nhiều người còn chọn gầm cầu là nơi ngủ nghỉ ban ngày lẫn ban đêm.

Gầm cầu này cũng bị tận dụng làm chỗ giữ xe theo đúng chủ trương thành phố. Nhưng ngoài khu vực giữ xe, dân tứ xứ chiếm dụng họp chợ, buôn bán gây mất mỹ quan đô thị…

Trong khi thành phố chúng ta đang thiếu chỗ giữ xe,mảng xanh đô thị thì dưới gầm cầu Calmette bắc qua kênh Tàu Hủ - Bến Nghé, nối đường Calmette (Q.1) với đường Đoàn Văn Bơ (Q.4, TP.HCM) lại bỏ trống, hoang phí dưới gầm cầu từ khi chính thức thông xe ngày 21/1/2009 đến nay.

Theo nhiều người dân sống cạnh cầu Calmette, nơi đây còn là tụ điểm chích hút, tệ nạn xã hội đáng báo động.


Gầm cầu Calmette trống hoang hoác sau khi thông xe


Thoải mái tập thể dục bên hông cầu Nguyễn Văn Cừ 


Mảng xanh tươi mát dưới gầm cầu Nguyễn Văn Cừ

Trái với những hình ảnh trên, gầm cầu Nguyễn Văn Cừ (bắc qua kênh Đôi, Tẻ, Tàu Hủ, Bến Nghé) nối Q.1 với  Q.5, Q.4 và Q.8 có tổng chiều dài 1.802m thật sự là cây cầu nối những bờ vui của bà con xung quanh khi gầm cầu được phủ mảng xanh mơn mởn như một công viên nhỏ.

Đây thật sự đã thành nơi đến hóng mát, thư giãn của nhiều bà con xung quanh. Không ít du khách nước ngoài cũng tham quan, chụp hình nơi gầm cầu thơ mộng, xanh mướt cỏ cây này.

Cát Minh 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo