Ashui.com

Friday
Mar 29th
Home Tương tác Góc nhìn Giá trị thực của bất động sản: Khách hàng quyết định

Giá trị thực của bất động sản: Khách hàng quyết định

Viết email In

Trong khi thị trường bất động sản (BĐS) Hà Nội đã hạ sốt, thì thị trường tại TP.HCM vẫn chưa có nhiều chuyển biến mới. Thậm chí, để kích cầu thị trường cũng như đẩy nhanh tiến độ bán hàng nhằm thu hồi vốn, nhà đầu tư (NĐT) đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi. Lúc này, người ta bán nhà không khác gì bán những sản phẩm tiêu dùng nhanh.

Ngoài các hình thức vay trả góp lên tới 70% giá trị căn hộ, có NĐT còn tung ra khuyến mãi kèm theo những sản phẩm gia dụng như tivi, tủ lạnh, vàng, xe, thậm chí là mua nhà trúng nhà. Nhiều dự án cũng đã rao “hạ giá” để hấp dẫn người mua hơn. Trong tình cảnh thị trường “chưa tan băng” thì đây cũng là giải pháp để NĐT bổ sung nguồn vốn để xoay vòng.

Dù khuyến mãi lớn thì dấu hiệu giá trị bất động sản quay về “giá thực” ngày càng rõ hơn. NĐT không còn chạy theo phong trào, mà tìm đến những sản phẩm phù hợp với nhu cầu thị trường.

Theo đánh giá của ông John Gallander, Giám đốc Điều hành Công ty Knight Frank Việt Nam, thị trường BĐS Việt Nam, mà đặc biệt là Hà Nội, giá nhà đất thường bị đẩy lên cao, thậm chí bị “làm giá”. Tuy nhiên, đây là hiện tượng xuất phát chủ yếu từ giới đầu cơ, chứ không phải đầu tư đúng nghĩa. Thị trường ngày càng phát triển, người dân ngày càng “thông minh” hơn thì hiện tượng này sẽ dần bị triệt tiêu và thay vào đó là xu hướng người tiêu dùng quyết định giá trị thực của bất động sản.

Chính vì vậy, để đón xu hướng dài hạn, các chủ đầu tư cần quay về nhu cầu thực của thị trường. Đã đến thời điểm, chính khách hàng là những người đang quyết định giá trị thực của bất động sản. Hiện tại TTBĐS Việt Nam, yếu tố tác động mạnh mẽ lên thị trường BĐS Việt Nam thời gian tới là gói kích cầu của Chính phủ và sự kiện 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội. Ngoài ra, lãi suất và lạm phát cũng sẽ là yếu tố quan trọng để xem xét và điều tiết cho thị trường BĐS Việt Nam.

HÀ THI

>> Thị trường bất động sản: quay về giá trị thực 

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo