Ashui.com

Tuesday
Mar 19th
Home Tương tác Góc nhìn Yêu Hà Nội theo cách của những người trẻ

Yêu Hà Nội theo cách của những người trẻ

Viết email In

Với không ít người trẻ đang sinh sống tại Thủ đô, tình yêu Hà Nội nồng nàn được thể hiện qua muôn vàn cách thức.

1010 năm Thăng Long - Hà Nội chứng kiến bao thăng trầm của thủ đô. Chặng đường mới với những thử thách mới, như bao đô thị lớn khác, Hà Nội vẫn còn nhiều điều cần giải quyết như khói bụi, tắc đường, ô nhiễm không khí, rác thải sinh hoạt… Và chính lúc này, những người trẻ của thế hệ hôm nay đang thể hiện vai trò của mình trong nhiều hoạt động sáng tạo để Thăng Long - Hà Nội mãi là nơi kết tinh và tỏa sáng văn hóa Việt Nam.

Anh Lê Việt Hà đã có 30 năm sống ở thủ đô. Anh cùng cộng sự đã 3 lần đạt giải thưởng Bùi Xuân Phái vì tình yêu Hà Nội. Giữa dòng xe tấp nập, anh kiến trúc sư này lại chọn cho mình xe đạp để di chuyển đã gần 5 năm nay.

Kiến trúc sư Lê Việt Hà, sáng lập Ashui.com chia sẻ: "Đi xe đạp vừa đi vừa ngắm đường phố và có rất nhiều ý tưởng được nảy ra khi đi xe đạp".

Yêu Hà Nội, nghệ sĩ piano lớn lên ở Hà Nội - Trang Trịnh lại có mong muốn hiện thực hóa niềm tin "Nghệ thuật dành cho tất cả mọi người" với chuỗi hòa nhạc cộng đồng do Wonder thực hiện. Không ánh đèn sân khấu, chỉ có nắng, có gió, có sự tò mò, háo hức, chuỗi hòa nhạc này được tổ chức tại một trường tiểu học công, một khu tập thể, Nhà hát lớn Hà Nội...

Còn với Lễ hội âm nhạc Gió mùa - Monsoon Muisc Festival, nơi hàng ngàn khán giả cháy hết mình trong không gian âm nhạc, sân chơi chuyên nghiệp của nghệ sĩ trong nước và quốc tế, sau 4 năm tổ chức, nhạc sĩ Quốc Trung và ê kíp đang làm tất cả những gì tốt nhất để đưa Lễ hội này trở thành một thương hiệu âm nhạc nổi tiếng thế giới của Hà Nội.

Mỗi công dân thủ đô, dù bao nhiêu tuổi, làm nghề gì, sống ở đâu sẽ đều mong muốn trở thành một phần của Hà Nội đáng sống. Những công dân sáng tạo sẽ tạo nên một thành phố sáng tạo.

Minh Phương

(VTV1)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo