Ashui.com

Thursday
Mar 28th
Home Tương tác Góc nhìn Cả nghìn căn hộ đô thị mẫu ở Hà Nội không phòng sinh hoạt cộng đồng

Cả nghìn căn hộ đô thị mẫu ở Hà Nội không phòng sinh hoạt cộng đồng

Viết email In

Từng được xem là khu đô thị kiểu mẫu của Thủ đô, Khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy) với cả nghìn căn hộ với hàng nghìn người sinh sống nhưng không có nổi phòng cộng đồng khiến dân cư không có nơi để sinh hoạt, hội họp nhiều năm nay.

Khu đô thị cả nghìn căn hộ không phòng cộng đồng

Theo phản ánh của cư dân Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng loạt chung cư cao tầng đua nhau 'mọc" lên tại đây, trong đó có cả những tòa cao 34 tầng với cả nghìn căn hộ từng được xem tòa nhà cao nhất Thủ đô nhưng không có phòng họp cho cư dân, khiến mỗi lần hội họp vô cùng bất tiện. Trong khi đó, nhiều khu đất thực hiện dự án công cộng, hạ tầng đô thị lại bỏ hoang không triển khai, hoặc đang được điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh mục đích sử dụng.


Khu đô thị Trung Hòa-Nhân Chính với cả nghìn căn hộ đưa vào sử dụng từ lâu nhưng không có phòng sinh hoạt cộng đồng cho cư dân.

"Mang tiếng sống ở khu đô thị mới trung tâm của Thủ đô, nhưng cả cụm dân cư không hề có phòng họp, trong khi diện tích đất để thực hiện dự án phía sau tòa nhà 34T hiện nay vẫn đang để hoang phí. Chúng tôi nhiều lần đề nghị thành phố quan tâm, chỉ đạo đầu tư xây dựng nhà họp tổ dân phố tại khu dân cư Trung Hòa - Nhân Chính để phục vụ nhu cầu bức thiết của dân nhưng đến nay vẫn ngóng", một cư dân tòa 24T2 Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính nói.


Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (quận Cầu Giấy, Hà Nội), hàng loạt chung cư cao tầng đua nhau 'mọc" lên tại đây, trong đó có cả những tòa cao 34 tầng từng được xem tòa nhà cao nhất Thủ đô nhưng không có phòng họp cho cư dân, khiến mỗi lần hội họp vô cùng bất tiện. Trong khi đó, nhiều khu đất thực hiện dự án công cộng, hạ tầng đô thị lại bỏ hoang không triển khai, hoặc đang được điều chỉnh quy hoạch, điều chỉnh mục đích sử dụng.

Về việc này, đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính khu vực thuộc địa bàn quận Cầu Giấy, có 6 tòa chung cư 17T1, 17T2, 17T3, 24T1, 24T2 và 34T gồm 984 căn hộ với tổng số khoảng hơn 4.000 người hiện chưa bố trí đủ sinh hoạt cộng đồng. Lý do, thời điểm thực hiện dự án, các quy định pháp luật chưa quy định về nhà sinh hoạt cộng đồng.

"Nhồi" nhà sinh hoạt cộng đồng vào đất vườn hoa, cây xanh

Đại diện UBND TP Hà Nội cho biết, trước nguyện vọng, nhu cầu bức thiết của nhân dân sinh sống tại Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính mong muốn có thêm nhà sinh hoạt cộng đồng, thành phố đã đồng ý chủ trương cho phép UBND quận Cầu Giấy triển khai thủ tục đầu tư Dự án xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng với quy mô công trình cao 3 tầng, diện tích xây dựng công trình khoảng 250m2 trong khuôn viên vườn hoa cây xanh tại ô đất CX2-A, Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính để phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng và vui chơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho nhân dân tại khu vực.

Theo tìm hiểu được biết, ngày 8/4/2019, UBND TP Hà Nội có văn bản số 2958/VP-ĐT giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc chủ trì kiểm tra, báo cáo TP về nội dung đề nghị nêu trên của UBND quận Cầu Giấy.


Cả nghìn căn hộ chung cư với hoàng loạt tòa nhà cao tầng nhưng khu Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính thiếu nhà sinh hoạt cộng đồng cho cư dân. UBND TP Hà Nội đã chấp thuận cho xây dựng bổ sung nhà sinh hoạt cộng đồng trong khuôn viên vườn hoa cây xanh.

Ngày 13/5/2019, Sở Quy hoạch - Kiến trúc có văn bản số 2430/QHKT-P1 đã đề xuất địa điểm xây dựng nhà sinh hoạt cộng đồng trong khuôn viên vườn hoa cây xanh tại ô đất CX2-A Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, phục vụ nhu cầu sinh hoạt cộng đồng cho nhân dân tại khu vực.

“Nội dung kiến nghị này đã được UBND TP chấp thuận, đồng thời giao Sở Quy hoạch - Kiến trúc hướng dẫn UBND quận Cầu Giấy thực hiện theo quy định; tổ chức lấy ý kiến rộng rãi các cơ quan liên quan, tổ dân phố, cộng đồng dân cư khu vực, đảm bảo chặt chẽ, công khai, minh bạch và đồng thuận trước khi phê duyệt dự án”, lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết.
Vị này cũng cho hay, hiện UBND quận Cầu Giấy đang phối hợp cùng Sở Quy hoạch - Kiến trúc và các ban, ngành của TP triển khai thực hiện nội dung chỉ đạo nêu trên.

Lâm Vỹ

(Tiền Phong)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo