Ashui.com

Wednesday
Apr 24th
Home Tương tác Góc nhìn Trường Chinh - con đường khổ ải của người Hà Nội

Trường Chinh - con đường khổ ải của người Hà Nội

Viết email In

Nhiều năm nay, người dân Hà Nội phải chịu khổ ải khi đi lại qua đường Trường Chinh. Dự án vành đai 2 đang trong giai đoạn thi công càng làm cho con đường này thêm rối loạn.

Tháng 4/2018, dự án đường vành đai 2 trên cao đoạn từ cầu Vĩnh Tuy đến Ngã Tư Sở với số vốn lên tới 9.400 tỷ khởi công và dự kiến hoàn thành trong năm 2020. Kể từ đó đến nay, việc lưu thông qua đây trở thành nỗi e ngại lớn đối với người đi đường.


Sơ đồ tuyến đường vành đai 2 trên cao đang được xây dựng.
(Ảnh: Google Maps) 


Để phục vụ thi công, nhiều lô cốt được dựng trên đường Trường Chinh khiến diện tích lưu thông bị thu hẹp. Có đoạn, người đi xe máy chỉ được đi vào làn đường rộng khoảng 2 mét.


Hàng ngày, vật liệu xây dựng liên tục được cần cẩu vận chuyển lên ngay trên đầu người tham gia giao thông, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.


Vào giờ cao điểm, xe máy tràn lên vỉa hè, có người còn đi ngược chiều gây nên cảnh hỗn loạn. Lô cốt thường xuyên được di chuyển từ chỗ này sang chỗ khác phụ thuộc các hạng mục thi công gây mất phương hướng cho người tham gia giao thông.


Bị xe máy choán hết chỗ trên vỉa hè, người đi bộ chỉ còn biết nép vào hàng rào để đi.


Trong khi xe máy có thể nhích từng chút một qua đoạn tắc, xe buýt gần như đứng im một chỗ giờ cao điểm. Có đoạn đường hẹp đến mức chỉ đủ cho một xe buýt đi qua.


Vật liệu xây dựng chất ngổn ngang. Một số đồ gia dụng của những ngôi nhà bị giải toả vứt bừa bãi tràn xuống cả lòng đường.


Ngoài ra, đất cát vương vãi trong quá trình xây dựng khiến đoạn đường trở nên bụi bặm.


Lực lượng cảnh sát giao thông tuy cắm chốt thường xuyên vào khung giờ cao điểm nhưng không đủ sức giúp người đi đường tránh khỏi bực bội, mệt mỏi khi đối mặt với cảnh ùn ứ suốt ngày ở đây.


Người đàn ông này cố tình đi bên trái đường Trường Chinh, có lúc chặn đầu cả xe cứu thương đang bật còi ưu tiên. Sau khoảng 3 phút nhích từng mét, do dòng người đi ngược chiều quá đông, anh đành quay xe lại.


Đường đã hẹp, cây trồng trên nóc hầm đi bộ còn vươn ra đường Trường Chinh gây hạn chế tầm nhìn, vướng víu cho người đi xe máy.


Ông Minh (49 tuổi), công nhân môi trường quận Đống Đa, cho biết đường Trường Chinh thường xuyên ùn tắc giờ cao điểm nên xe thu gom rác không vào được. Công việc bị kéo dài đến 22h, khi đường vãn, ông mới quét lại và chuyển rác lên xe.


Tương tự, đoạn kế tiếp của tuyến vành đai 2 là đường Minh Khai cũng bị lô cốt làm cho thu hẹp dẫn đến ùn tắc vào giờ cao điểm. Xe máy tràn lên vỉa hè khiến đá lát ở đây xuống cấp nhanh chóng. Chị Minh, người dân sống ở khu vực này cho biết vấn đề lớn nhất là tiếng ồn khi thi công mỗi đêm khiến bố mẹ chị khó ngủ. Chuyện ùn tắc khi xây dựng là điều buộc phải chấp nhận để người dân có tuyến đường rộng và thoáng hơn trong tương lai.

Việt Hùng

(Zing.vn)


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

 

Thêm bình luận


Mã an toàn
Đổi mã khác

Bảng quảng cáo